"Đột nhập" ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh

Chiaki (Theo The Huff)-Thứ tư, ngày 21/08/2013 07:26 GMT+7

 Nếu không tận mắt nhìn thấy “Quay House”, có thể bạn sẽ không tin ngôi nhà với bề rộng 1,8m này lại có đầy đủ bếp, giường ngủ, tủ kê đầu giường…

Quay House – tên thường gọi của ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh – là một địa chỉ du lịch nổi tiếng tại thị trấn Conwy, phía Bắc xứ Wales. Ngôi nhà này có chiều cao 3m và bề rộng chỉ khoảng 1,8m, từng là nơi ở của một ngư dân từ thế kỷ 16.

‘ "Quay House" có chiều cao 3m và chỉ rộng khoảng 1,8m

Robert Jones - người chủ ngôi nhà này lúc đó - cũng có chiều cao khoảng 3m, tương đương với chiều cao của ngôi nhà. Tuy nhiên, cho đến năm 1990, ông đã buộc phải rời khỏi ngôi nhà khi các cơ quan chức năng tuyên bố ngôi nhà này quá nhỏ, không phù hợp cho người “khổng lồ” như ông sinh sống. Song, ngôi nhà này vẫn thuộc quyền sở hữu của con cháu ông.

Không gian nhỏ bé của Quay House đã khiến nó có tên trong sách kỷ lục Guinness với danh hiệu “ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh”. Ngày nay, Quay House đã trở thành điểm đến thu hút hàng khách du lịch bởi thiết kế khó tin của nó. Nhưng hồi tháng 6/2006, lượng khách đến tham quan ngôi nhà đã giảm 50% do có một đoạn đường gần đó đang được sửa chữa.

Quay House bao gồm 2 gian phòng nhưng chỉ đủ chỗ cho 4 người để tham quan cùng một lúc. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây hàng ngày theo các tour du lịch, họ vừa tham quan ngôi nhà, vừa được mặc thử trang phục truyền thống của người dân xứ Wales ngay tại đây.

‘ Không gian bên trong ngôi nhà chứa khá nhiều đồ dùng sinh hoạt

Bước vào bên trong ngôi nhà, bạn sẽ được thấy tận mắt những đồ dùng thiết yếu được trang bị đầy đủ dù không gian vô cùng chật hẹp như: giường ngủ, tủ, bếp, ấm đun nước, tranh ảnh, móc treo đồ… Tuy nhiên, việc tắm giặt hay vệ sinh cá nhân đều diễn ra ở bên ngoài ngôi nhà.

Trước đây, chính quyền từng có ý định phá bỏ Quay House vì nó quá nhỏ bé, không thể sinh sống nhưng dưới sự phản đối dữ dội của người dân địa phương, Quay House vẫn còn nguyên vẹn và họ đã biến nơi đây thành địa chỉ tham quan hấp dẫn hàng ngàn khách du lịch mỗi năm.

‘ Ngôi nhà là địa chỉ tham quan thu hút khá đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới

Giá vé tham quan tại Quay House khá rẻ. Du khách chỉ phải trả 1 bảng Anh (tương đương 1,56USD) với người lớn và chỉ khoảng 50 pence (tương đương 0,78USD) đối với trẻ em. Quay House mở cửa phục vụ khách tham quan từ 10h sáng đến 4h chiều vào mùa xuân và mùa thu, trong mùa hè thời gian tham quan của du khách có thể kéo dài hơn đến tối muộn.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh của ngôi nhà nhỏ nhất nước Anh này:

‘ Bên ngoài ngôi nhà luôn có một người phụ nữ trông coi

‘ Đồ đạc bên trong được bố trí gọn gàng

‘ Trong ngôi nhà chỉ có duy nhất 1 chiếc giường ngủ

‘ Cùng một số đồ dùng cần thiết khác

‘ Khá nhiều du khách thích thú với không gian nhỏ hẹp này

‘ Du khách chụp ảnh lưu niệm trước cửa ngôi nhà

‘ Bên ngoài ngôi nhà là một quầy hàng lưu niệm phục vụ khách tham quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước