Du khách đến Quảng Nam tăng bất chấp kinh tế khó khăn

Văn Đức -Thứ năm, ngày 07/11/2013 16:38 GMT+7

 Mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế trong và ngoài nước, song du lịch Quảng Nam vẫn cho thấy sức hút mạnh mẽ với con số khá ấn tượng: Hơn 3 triệu lượt khách đến với Quảng Nam từ đầu năm đến nay.

Theo số liệu của Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Nam, từ đầu đầu năm đến nay, tỉnh này đã đón hơn 3 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, tăng gần 10% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 50% (tăng gần 12% so với năm 2012) và số lượng khách lưu trú chiếm gần 1 triệu lượt.

‘ Ảnh minh họa

Tuy không tăng đột biến, song con số hơn 3 triệu lượt khách trong thời buổi khó khăn này là tín hiệu đáng mừng đối với ngành du lịch được dự báo rất ảm đạm trong năm 2013. Điều đặc biệt ở đây là tổng lượt khách lưu trú và doanh thu từ các dịch vụ du lịch tăng cao nhất từ trước đến nay, chưa kể lượng doanh thu lớn từ cộng đồng hưởng lợi tại các địa phương trên địa bàn. Và năm nay cũng là năm lần đầu tiên Quảng Nam đạt mức kỉ lục đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế chiếm khoảng 1/5 tổng lượt khách quốc tế trên cả nước.

Để tiếp tục thu hút khách đến với Quảng Nam trong những tháng cuối năm và những năm tiếp theo, ngoài việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đặc thù, tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục tăng cường công tác quảng bá, quy hoạch thêm các vùng du lịch mới, nâng cao chất lượng phục vụ... đặc biệt là chú trọng đến công tác chăm sóc và hỗ trợ du khách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước