Du khách quốc tế hào hứng với Giáng sinh Việt Nam

Tấn Quýnh-Chủ nhật, ngày 16/12/2012 11:04 GMT+7

Ảnh khai thác

Đến các tỉnh Nam Trung bộ của Việt Nam để tận hưởng mùa Giáng sinh ấm áp đang là sự lựa chọn của nhiều du khách quốc tế.

Đến các tỉnh Nam Trung bộ của Việt Nam để tận hưởng mùa Giáng sinh ấm áp đang là sự lựa chọn của nhiều du khách quốc tế. Cũng vì thế, các nhà kinh doanh du lịch không bỏ lỡ cơ hội làm du lịch từ mùa Giáng sinh bằng những chương trình, những sản phẩm du lịch mang những nét khác biệt của Giáng sinh tại Việt Nam.

Ghi nhận tại thành phố biển Nha Trang, có thể thấy rõ điều này. Vẫn là thành phố bên vịnh Nha Trang, vẫn là những khách sạn quen thuộc nhưng đã có lớp áo mới khoác lên từng điểm du lịch ở đây. Ngay cả những du khách nhiều lần đến Nha Trang vẫn tìm thấy sự mới mẻ. Nó bắt đầu từ những cây thông Noel rực rỡ, từ những biểu tượng mà chỉ nhìn vào đã thấy ngay mùa Giáng sinh đang đến.

Sự đầu tư cho mùa du lịch Giáng sinh được các đơn vị kinh doanh du lịch tại thành phố Nha Trang thực hiện bắt đầu từ cách trang trí mà họ dành nhiều ý tưởng, công sức và tiền bạc.

Bà Nguyễn Thị Thùy, giám đốc kinh doanh tiếp thị khách sạn Novotel Nha Trang cho biết: “Vấn đề quan tâm lớn nhất của chúng tôi là làm sao du khách đón Giáng sinh tại khách sạn mình, ở Nha Trang mình, ở Việt Nam mình cũng giống như ở nước họ. Chúng tôi muốn làm cho họ có cảm giác như ở đây là ngôi nhà thứ hai để họ có thể cảm nhận mùa Giáng sinh ấm áp và an lành”.

10 ngày trước Giáng sinh, hầu hết các khách sạn ở Khánh Hòa đều tổ chức chương trình thắp nến cây thông Noel như là một hoạt động mở đầu cho mùa du lịch mới. Cùng với đó, hàng loạt sản phẩm du lịch mới được tung ra ngay trong những ngày này theo dạng tạo thành những gói dịch vụ du lịch cho mùa Giáng sinh. Dòng khách mà du lịch Khánh Hòa hướng đến chính là khách quốc tế.

Đón mùa Giáng sinh vừa tận hưởng thời tiết ấm áp song vẫn có được không khí Giáng sinh đúng nghĩa, đó là lý do mà nhiều du khách chọn Khánh Hòa là điểm đến trong mùa Giáng sinh.

Ngay tại khách sạn, nụ cười của trẻ em mồ côi trong đêm thắp nến cây thông, những món quà tặng đã xóa nhòa khoảng cách giữa du khách với người dân trong vùng. Sự trọn vẹn trong cảm nhận mùa du lịch Giáng sinh - mùa của yêu thương đến với du khách bắt đầu từ những điều như thế.

Ông Guy Saurais, du khách từ nước Pháp chia sẻ: “Nơi chúng tôi ở bên nước Pháp lúc này chỉ 1,2 độ C. Còn ở đây, thời tiết rất đẹp, rất ấm áp. Đó là sự khác biệt. Tất nhiên, ở Nha Trang, không khí Noel không rộn ràng bằng ở Pháp nhưng tôi rất thích. Thích bởi sự ấm áp, bởi mọi người dành cho nhau những tình cảm thân thiện rất quý”.

Khách quốc tế đến với Khánh Hòa trong năm nay đạt 600 ngàn lượt. Con số này tập trung vào mùa du lịch Giáng sinh. Tuy nhiên, những người làm du lịch cho rằng điều quan trọng đối với du lịch Giáng sinh là phải làm sao giữ chân du khách bởi cái khó là sản phẩm du lịch mùa Giáng sinh rất dễ bị trùng lắp, sức hấp dẫn du khách dễ bị giảm sút.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, tổng Giám đốc Khách sạn Sunrise Nha Trang cho rằng: “Chúng tôi kết hợp rất kỹ với các hãng lữ hành, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng bởi nhu cầu của khách sẽ thay đổi theo từng năm. Kỳ nghỉ Noel gắn liền kỳ nghỉ cuối năm họ nghỉ rất dài. Muốn thu hút họ thì kỳ nghỉ năm nay phải có gì khác biệt với kỳ nghỉ năm trước, thậm chí là khác với khách sạn xung quanh. Chúng tôi chuẩn bị những chương trình như thế”.

Tạo sự khác biệt từ không gian chung đến từng sản phẩm du lịch cụ thể đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của những người làm du lịch thời điểm hiện nay. Nhiều khách sạn cao cấp tại Khánh Hòa cho biết, lượng khách đăng ký khách sạn trong mùa Giáng sinh đến lúc này gần như đã kín chỗ. Nhiều dự báo cho rằng, sự tăng trưởng khách quốc tế có thể kéo dài đến mùa du lịch Tết cổ truyền tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước