Du lịch đến những quốc gia cấm rượu, bia

Theo Cẩm nang du lịch-Thứ hai, ngày 20/05/2013 07:21 GMT+7

Những vùng đất dưới đây có các đạo luật khắt khe nghiêm cấm người dân tiêu thụ đồ uống có cồn.

1. Mississippi, Mỹ

Mặc dù lệnh cấm rượu, bia ở Mỹ đã hết hiệu lực cách đây 80 năm nhưng rất nhiều bang, hạt ở đất nước này vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh việc không uống rượu. Điển hình là một nửa số hạt ở bang Mississippi, 83 hạt ở Alaska, 4 hạt ở Florida và rất nhiều hạt khác ở Texas, Alabama và Kentucky.

2. Ấn Độ

Một số bang ở Ấn Độ vẫn tiếp tục duy trì luật cấm bán và tiêu thụ đồ uống có cồn. Ở Gujarat, nếu muốn uống rượu, du khách phải mua vé xin uống rượu trong 30 ngày, thường bán ở khách sạn hoặc sân bay. Còn ở đảo Lashadweep, rượu bị cấm tuyệt đối.

3. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Rượu được bán rất nhiều trong khách sạn, nhà hàng, siêu thị nhưng bạn không được phép uống ở nơi công cộng mà chỉ được mua về nhà uống. Ở một số bang như Sharjia, dùng đồ uống có cồn là phạm pháp.

‘ Đồ uống có cồn luôn bị cấm ở các quốc gia này

4. Brunei

Ở Brunei, người bán hàng không được phép bán rượu và du khách không theo đạo Hồi cũng chỉ được mang 2 lít rượu hoặc 12 lon bia. Họ cũng phải mua giấy phép để được uống rượu.

5. Bangladesh

Ở Bangladesh, rượu không được bán tràn lan mà chỉ có với số lượng rất ít trong vài quán bar, nhà hàng và khách sạn.

6. Pakistan

Ở Pakistan, những người không theo đạo Hồi có thể mua đồ uống có cồn nhưng chỉ tại các khách sạn 4 hoặc 5 sao ở các thành phố lớn. Ở chợ đen, các tay buôn cũng bán rượu nhưng loại rượu tự chế này đã bị coi là nguyên nhân khiến hàng trăm người thiệt mạng.

7. Libya

Mặc dù bị cấm nhưng đồ uống có cồn vẫn xuất hiện tại chợ đen. Tuy nhiên, nếu bị bắt gặp uống rượu ở đây, bạn sẽ bị phạt. Trong tháng 3 vừa qua, rượu lậu đã gây ra 51 ca tử vong ở Libya.

8. Kuwait

Ở đất nước này, bạn chỉ có thể thấy rượu ở các đại sứ quán, để tiếp khách và thông thường là không dùng để mua, bán.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước