Du lịch Thái Lan sau khủng hoảng

Kim Ngân-Thứ tư, ngày 19/03/2014 06:00 GMT+7

Dịch vụ tốt, giá rẻ, cùng với việc miễn thị thực cho hơn 30 quốc gia khiến Thái Lan trở thành điểm du lịch đầy sức hấp dẫn ở Đông Nam Á. Điều đó càng thể hiện rõ hơn sau khi chiến dịch "Đóng cửa Bangkok" kết thúc.

Chưa thể nói khủng hoảng chính trị tại Thái Lan đã kết thúc, nhưng việc chiến dịch “Đóng cửa Bangkok” kết thúc vào ngày 2/3 vừa qua là một tin vui lớn không chỉ với người dân Thái Lan mà cả với du khách nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Bởi lẽ, Thái Lan là nơi người Việt đi tham quan nhiều nhất trong số các điểm đến nước ngoài. Sau đây là ghi nhận của nhóm phóng viên VTV trong chuyến đi khảo sát nhân dịp chiến dịch “Đóng cửa Bangkok” kết thúc.

Không còn hình ảnh biển người biểu tình trên các đường phố. Sau ngày 2/3, trên toàn Bangkok chỉ còn một điểm biểu tình và hầu như không còn ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thành phố này. Các trung tâm như Pathumwan, Ratchaprasong đã sôi động trở lại. Quan trọng hơn là giao thông đã không còn bị cản trở. Du khách có thể tham quan các điểm du lịch bằng taxi, tàu điện ngầm, hay phà và các phương tiện đường thủy một cách dễ dàng.

‘ Ngôi đền cổ Wat Mahathat ở Bangkok. Ảnh: Getty

Về đêm, Bangkok càng trở nên sôi động. Hầu hết các chuyến tàu du lịch ngắm thành phố trên sông đều kín chỗ. Năm 2013, Thái Lan đón tới 26 triệu lượt khách quốc tế. Bất chấp khủng hoảng, lượng khách quốc tế trong tháng 1 vẫn tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Trên thực tế, ở một số thị trường châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Việt Nam, du khách có tâm lý e ngại, còn với khách châu Âu thì hầu như các cuộc biểu tình vừa qua không làm họ băn khoăn.

Một du khách Tây Ban Nha chia sẻ: “Vợ chồng tôi chọn Thái Lan để đi chơi vì chồng tôi rất thích các ngôi chùa ở đây. Chúng tôi thường xuyên theo dõi thông tin và thấy rằng không có gì đáng ngại. Bạn bè chúng tôi vẫn tới Bangkok và Pattaya thời gian vừa qua”.

Còn theo cảm nhận của một số du khách Ấn Độ, Thái Lan có nhiều thứ hấp dẫn như ẩm thực ngon, dịch vụ tốt và phong cảnh đẹp. Đó là những yếu tố níu chân họ.

Nhằm lấy lại lòng tin cho du khách, Tổng cục du lịch Thái Lan đã tích cực tổ chức các cuộc gặp gỡ với báo giới của các nước. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các công ty du lịch mở lại tour Thái Lan, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo thống kê, năm 2013, có khoảng 780 nghìn lượt khách Việt Nam tới Thái Lan, chiếm tỷ lệ cao nhất trong số khách Việt du lịch nước ngoài. Dịch vụ tốt, giá rẻ, cùng với việc miễn thị thực cho hơn 30 quốc gia khiến Thái Lan trở thành điểm du lịch đầy sức hấp dẫn ở Đông Nam Á.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước