Du lịch tới miền Đông Australia

PV-Thứ tư, ngày 17/07/2013 07:00 GMT+7

 Miền Đông Australia là điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá những “thiên đường xanh” của thế giới mà VTV News muốn giới thiệu với độc giả.

Australia là một quốc gia thuộc châu Úc – lục địa lớn gấp 2 lần châu Âu, nhưng chỉ có khoảng 22 triệu dân chủ yếu sống tập trung ở vùng duyên hải. Bên bờ Đông của Australia, khi đi ngang qua ngoại ô những thành phố lớn, bạn sẽ lập tức có cảm giác như bị nhấn chìm trong màu xanh của những công viên tự nhiên hoang sơ nhất hành tinh. Trong số đó có dãy núi Blue Mountains.

‘ Toàn cảnh dãy Blue Mountains

Blue Mountains có những cánh rừng bạch đàn bạt ngàn được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, nằm cách thành phố Sydney 1 giờ đi đường. Dãy núi này có tên như vậy vì ở đây có hàng trăm loài bạch đàn tỏa ra một thứ tinh dầu thực vật có màu phớt xanh. Khối đá 3 chị em (Three Sisters) với đỉnh núi sa thạch màu son nhọn hoắt là hình ảnh mang tính chất biểu tượng của dãy Blue Mountains.

‘ Ngọn 3 chị em - biểu tượng của Blue Mountains

Cư dân Sydney – những người yêu không gian rộng lớn và cảm giác mạnh thường xuyên qua lại thung lũng Katoomba (phía Bắc Blue Mountains) để dạo chơi và leo núi. Nếu muốn khám phá dãy Blue Mountains, bạn nhất thiết phải tìm đến những hướng dẫn viên du lịch ở vùng núi này.

‘ Đảo Fraser ở miền Đông Australia

Tiếp tục đi về phía Bắc dãy Cordiere ở ngay sau Brisbane – thành phố rộng lớn nhất thế giới, bạn sẽ bắt gặp một kỳ quan thiên nhiên đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới – đảo Fraser. Nằm không xa bở biển, Fraser là một hòn đảo tuyệt đẹp, một dải cát trắng khổng lồ dài 125km từ Bắc xuống Nam và rộng 15km từ Đông sang Tây.

‘ Hòn đảo này được coi là đảo cát lớn nhất thế giới

Các cánh rừng bạch đàn và rừng nhiệt đới nguyên sinh bao phủ hòn đảo ôm gọn trong lòng nó hơn 100 hồ nước ngọt, xung quanh là những bãi biển mênh mông cát trắng. Vẻ đẹp của hòn đảo còn được tạo nên bởi màu xanh của bầu trời Thái Bình Dương. Đây cũng được coi là hòn đảo cát lớn nhất thế giới.

‘ Vẻ đẹp của đảo Fraser

Khu địa đàng hoang sơ hơn 3.000km dọc theo bờ Đông này chính là nơi xanh nhất và giàu tài nguyên du lịch nhất ở đất nước Australia. Để tìm hiểu kỹ hơn về thiên nhiên tươi đẹp ở miền Đông Australia, hãy cùng “rảo bước” theo phóng sự dưới đây!

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Du lich/Thang 7/15072013_KPTG.mov" KPTG: Thiên đường xanh - Phần 24: Miền Đông Australia

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước