Grand Central, NewYork tròn 100 tuổi

Bích Vân -Chủ nhật, ngày 03/02/2013 10:22 GMT+7

Grand Central là một trong những ga xe lửa vĩ đại và nổi tiếng nhất thế giới. (Ảnh: timesunion.com)

Công trình ga xe lửa Grand Central của NewYork ngày 1/2 đã tròn 100 năm đi vào hoạt động. Nơi này được xem như một biểu tượng của thành phố sôi động, với hàng triệu du khách đến tham quan.

Grand Central là tòa nhà mang tính biểu tượng của NewYork. Nó đã từng ở bên bờ vực của sự diệt vong, khi vào thập kỷ 70 của thế kỷ trước, chính phủ Mỹ đã từng có ra chính sách phá bỏ những tòa nhà cũ nát ở trên khắp đất nước.

Jacqueline Kennedy đã bằng mọi cách giữ lại công trình này, cũng như rất nhiều những di tích mang tính lịch sử khác. Có khoảng 750 ngàn hành khách và khách du lịch ghé thăm đây mỗi ngày.

Daniel Brucker, hướng dẫn viên du lịch của Grand Central cho biết: “Chúng tôi đặc biệt bận rộn trong giờ cao điểm, mọi người thích đi ngắm nghía khắp nơi trong tòa nhà và nó thực sự rộng lớn với những ai thích khám phá”.

Nhà ga xe lửa này được xây dựng bởi Vanderbilt một tổ chức của những ông trùm đường sắt và những người giàu nhất nước Mỹ. Năm 1990, có một sự phục hồi mạnh mẽ mang lại vẻ hùng vĩ cho nhà ga này. Với người dân NewYork, đây có thể là nơi gặp gỡ cho mọi thế hệ.

Daniel Brucker cho biết thêm: “Đây cũng là trung tâm mua sắm rất tốt của Mỹ, bởi nó vừa có những chuyến tàu địa phương, vừa có những chuyến tàu xuyên các bang, lượng khách đến và đi quá lớn”.

Trải qua hơn 100 năm hoạt động, sự bề thế và khả năng hoạt động trơn tru của nơi này vẫn khiến nhiều nơi trên thế giới ngưỡng mộ. Ngày nay, nó trở thành một điểm tham quan nổi tiếng cho những du khách vừa đặt chân đến New York.

Những hình ảnh đẹp của Công trình ga xe lửa Grand Central:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước