Hải Dương phát triển du lịch cộng đồng ở khu sinh thái Đảo Cò

Phạm Chức-Thứ sáu, ngày 01/11/2013 16:14 GMT+7

Những năm gần đây Đảo Cò thuộc huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương - một khu du lịch hấp dẫn với hệ sinh thái đa dạng, đã thu hút được sự chú ý của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Từ năm 2012, tỉnh Hải Dương đã có Đề án Quy hoạch và phát triển Đảo Cò thành khu du lịch cộng đồng, đến nay đã thu được kết quả bước đầu, tạo tiền đề cho sự phát triển du lịch bền vững.

Ngay sau khi đề án được triển khai, xã Chi Lăng Nam đã nhận được sự hỗ trợ của ngành văn hóa du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, triển khai nhiều việc làm thiết thực như: Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ làm du lịch cho các đoàn thể, cán bộ và bà con nông dân. Hiện nay, các gia đình đều đã tự tổ chức và tham gia vào các hoạt động du lịch, sẵn sàng đón khách tham quan, đồng thời có ý thức bảo vệ, hướng dẫn du khách không có hành động xâm phạm đến đàn cò, vạc. Bởi vậy mà cò, vạc về nơi đây ngày một nhiều hơn...

Được bồi dưỡng, người dân khu vực Đảo Cò giờ đây đã nâng cao được kỹ năng giao tiếp, xây dựng các gói sản phẩm du lịch. Các công việc phải chuẩn bị khi có đoàn khách cũng đã được vạch ra. Hiện nay, các gia đình đã có thể trực tiếp hướng dẫn cho khách đi tham quan đảo, ăn nghỉ tại nhà và tổ chức các hoạt động vui chơi như: Làm vườn cùng nông dân, hướng dẫn du khách gặt lúa, cuốc đất, trồng rau, đi chợ, nghe hát dân ca... hay tổ chức các trò chơi phù hợp: câu cá thi, bịt mắt bắt vịt trên cạn. Đây là các hoạt động mà du khách rất yêu thích vì được trải nghiệm thực tế và cũng là một trong những xu hướng phát triển của du lịch gần gũi với thiên nhiên.

Trước đây, khách du lịch đến Đảo Cò chỉ đạt từ 3000 - 4000 lượt người/ tháng và thường tập trung vào mùa hè thu. Từ khi triển khai Đề án Quy hoạch và phát triển Đảo Cò thành khu du lịch cộng đồng, lượng khách đã tăng gấp 2 - 3 lần và đến trong cả 4 mùa. Với những kết quả đã đạt được, hứa hẹn Đảo Cò, Chi Lăng Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong hành trình khám phá Hải Dương - một vùng quê văn hiến và mến khách.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung tại Video:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước