Hấp dẫn Rotterdam

VTV Online-Thứ ba, ngày 07/01/2014 11:20 GMT+7

Được tuyên bố thành lập năm 1328, Rotterdam ngày nay là một trong những hải cảng lớn thứ hai của thế giới. Không những là trung tâm thương mại chính của Hà Lan, thành phố Rotterdam còn hấp dẫn khách du lịch bởi những công trình kiến trúc hoành tráng đặc trưng của đất nước Hà Lan.

Cảng Rotterdam lớn nhất châu Âu và lớn thứ nhất thế giới từ năm 1962 nhưng năm 2004 đã bị cảng tại Thượng Hải đoạt lấy danh hiệu này. Từ năm 1872, một con kênh nước sâu với tên gọi Đường thủy mới được mở ra cho phép tàu biển tải trọng lớn đi vào từ Biển Bắc.

Con kênh này và sự mở mang thương mại đã tạo ra sự bùng nổ về phát triển kinh tế của thành phố cuối thế kỷ 19. Europoort, một khu bến cảng lớn tại phía Tây của con kênh đã được xây vào thập niên 1960 chủ yếu dành cho việc bốc dỡ và chứa dầu từ những tàu chở dầu lớn.

Các cơ sở kinh tế khác như các nhà máy lọc dầu, các nhà máy đóng tàu, các nhà máy sản xuất hóa chất, kim loại, đường ăn tinh chế nằm ở bờ Nam của Sông Maas tại Rotterdam. Các mặt hàng xuất khẩu bao gồm than đá, máy móc, sản phẩm sữa. Các mặt hành nhập khẩu chính có dầu mỏ, quặng và ngũ cốc.

Phần lớn thành phố và cảng Rotterdam cũ đã bị phá hủy bởi bom oanh tạc trong Đệ nhị thế chiến (1939-1945) và thành phố hiện đại, có quy hoạch đã được xây dựng từ khi kết thúc chiến tranh. Khu vực trung tâm dân cư và thương mại chính của Rotterdam toạ lạc bên bờ Bắc của Sông Maas.

Phía Tây của Coolsingel, đường phố lớn chính là một khu phố mua sắm rộng rãi với tên gọi Lijnbaan, chỉ mở cửa cho người đi bộ. Thành phố có Bảo tàng Boymans-van Beuningen nổi tiếng, Đại học Erasmus Rotterdam và Vườn Động vật Blijdorp.

Để khám phá thêm về thành phố cảng sôi động này, mời các bạn cùng xem video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước