"Họa sỹ toàn cầu" Julien Malland và nghệ thuật graffiti

Chiaki (Dịch)-Thứ năm, ngày 02/05/2013 07:00 GMT+7

Những bức tường nghệ thuật của Julien Malland

Những bức họa vẽ trên tường theo phong cách graffiti - một nghệ thuật vẽ tranh nổi tiếng ở Pháp đã xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới qua bàn tay của nghệ sĩ Julien Malland.

Julien Malland là một nghệ sĩ graffiti (vẽ tranh tường) nổi tiếng của Pháp. Anh tốt nghiệp trường Nghệ thuật quốc gia về trang trí và là tác giả của nhiều cuốn sách về nghệ thuật đường phố. Julien đã ghi lại dấu ấn của mình với nghệ thuật graffiti ở nhiều quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Mexico, Brazil,...

‘ Anh thường tự gọi mình là "họa sỹ toàn cầu" bởi khoảng 20 năm qua, anh lang thang khắp nơi với cây cọ và những bình sơn để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, gắn liền với những thay đổi của đời sống đô thị ở hầu khắp các quốc gia mà anh đã đặt chân đến.

‘ Đặc biệt, những bức tranh của anh phần lớn là vẽ về những đứa trẻ cô đơn trên đường phố, tạo được nhiều xúc cảm cho người xem. Ở mỗi nơi đi qua, anh đều lưu lại dấu ấn bằng những tác phẩm graffiti có nội dung chính về vùng đất ấy, thể hiện những tác động của đời sống đô thị vào nghệ thuật.

Tháng 11 năm ngoái, Julien đã ra mắt tập sách ảnh Extramuros ghi lại chuyến hành trình thú vị của anh như một nghệ sĩ vẽ tranh đường phố. Anh cũng từng có mặt ở Việt Nam hồi tháng 6/2011 và lưu dấu ấn của mình tại một khu vực rộng lớn đang bị giải tỏa nằm ở Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm ấn tượng của "họa sỹ toàn cầu" Julien Malland:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước