Khám phá hòn đảo thiên đường ở Indonesia

Theo Chudu24-Thứ ba, ngày 05/02/2013 08:08 GMT+7

Bali là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Á với những nét hấp dẫn độc đáo.

Đảo Bali có hình dáng giống một chú gà với chiếc mỏ hướng về Ấn Độ Dương. Bali dường như là một nơi hội tụ tất cả mọi điều trên thế giới này. Du khách có thể đắm chìm trong những khoảng không gian nhộn nhịp hào nhoáng của những khu nghỉ dưỡng hiện đại, thư thả tận hưởng không khí trong lành ở những bãi biển tuyệt đẹp nhưng cũng có thể tìm cho mình một khoảng lặng ở những ngôi đền thờ đặc trưng của người Hindu.

Tất nhiên điều đầu tiên thu hút du khách tới với Bali là những bãi biển như Amed, Lovina và Pemuteran với làn nước trong xanh màu ngọc bích, bãi cát dài láng mịn và những hàng dừa thẳng tắp...Hòn đảo thân thiện này sẽ chào đón du khách với đủ loại hình dịch vụ như mát xa thư giãn ngay trên bờ biển hay thả mình trong các bồn spa, các dịch vụ ăn uống phong phú, thưởng thức các món ăn tươi ngon nhất.

‘ Ẩm thực là một nét thú vị và độc đáo của Bali. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nét văn hóa ẩm thực riêng ở nơi đây, đừng quên thử món babi guling - một kiểu thịt lợn quay đặc trưng hay đặc sản bia Bintang, bánh gạo màu sarad, thịt nướng satay...

Đảo Bali cũng là điểm du lịch nổi tiếng vì có nền nghệ thuật phát triển cao, bao gồm vũ, điêu khắc, hội họa, hàng da thuộc, luyện kim và ca nhạc Bali. Nền văn hóa của Bali chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa Ấn Độ và Trung Quốc, đặc biệt là văn hóa Hindu. Bali còn được mệnh danh là vương quốc của những ngôi đền bởi ở đây có hơn 20.000 ngôi đền lớn nhỏ thờ các vị thần trong Hindu giáo, ngay cả những khu nghỉ dưỡng cũng được xây dựng theo kiến trúc đền cổ.

‘ Từng ngôi đền đều mang một câu chuyện riêng về yếu tố lịch sử, kiến trúc và được người dân lưu giữ, bảo tồn nhằm mang lại cho một vẻ đẹp vĩnh cửu vượt cả không gian và thời gian.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước