Khám phá huyền thoại Ngũ Hành Sơn

PV-Chủ nhật, ngày 19/05/2013 07:00 GMT+7

 Không chỉ là địa danh du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn còn thu hút khách thập phương bởi những câu chuyện truyền thuyết xung quanh ngọn núi này.

Chỉ cách trung tâm TP Đà Nẵng hơn 10km, trên trục giao thông thuận lợi, Ngũ Hành Sơn nằm ngay giữa điểm giao thoa của các di sản văn hóa thế giới như Huế, Hội An, Mỹ Sơn. Ngọn núi này trước kia có nhiều tên khác nhau nhưng đến thời vua Minh Mạng, dựa theo thuyết âm dương ngũ hành nên được đặt tên là Ngũ Hành Sơn như bây giờ.

‘ Toàn cảnh Ngũ Hành Sơn nhìn từ trên cao

Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là tên chung của một danh thắng gồm 6 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, trên một diện tích khoảng 2km2, bao gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (có hai ngọn) và Thổ Sơn. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp riêng về hình dáng, vị trí, chất liệu đá; về hang động và chùa chiền bên trong núi.

Trong các ngọn núi ở khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Thủy Sơn là ngọn núi lớn và đẹp nhất. Núi cao 106m, có 3 ngọn ở 3 tầng giống như 3 ngôi sao nên được gọi là Tam Thai. Đây cũng là nơi tập trung nhiều hang động, chùa chiền nhất ở Ngũ Hành Sơn.

‘ Chùa Linh Ứng trên ngọn Thủy Sơn

Ngôi chùa cổ và nổi tiếng nhất ở Ngũ Hành Sơn là chùa Linh Ứng đã được xây dựng hơn 200 năm trước. Ngôi chùa này được xem như một chứng nhân lịch sử sau bao thăng trầm của nước nhà.

Cùng với chùa Linh Ứng, chùa Tam Thai cũng là một điểm đến nổi tiếng ở ngọn Thủy Sơn. Chùa tọa lạc trên một khuôn viên bằng phẳng, có chu vi khoảng 200m. Trước đây, chùa được làm bằng tranh tre, nứa lá nhưng đến năm 1825, khi vua Minh Mạng vi hành đến núi Thủy Sơn đã cho xây dựng lại chùa bằng gạch ngói khang trang, phong quốc tự và đặt tên là Tam Thai.

Bên cạnh chùa Linh Ứng hay chùa Tam Thai, Ngũ Hành Sơn còn có nhiều hang động đẹp, thu hút khách du lịch. Mời quý vị và các bạn cùng đến với danh thắng Ngũ Hành Sơn qua chương trình Khám phá Việt Nam: Huyền thoại Ngũ Hành Sơn để biết rõ hơn về những câu chuyện truyền thuyết xung quanh quần thể danh thắng này!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước