Khám phá ngôi làng không có đường bộ ở Hà Lan

Kim Nhâm ( Theo Amusingplanet)-Thứ năm, ngày 18/04/2013 11:21 GMT+7

 Những con kênh bao quanh Giethoorn khiến cho ngôi làng này có vẻ nên thơ và được mệnh danh như "Venice của phương Bắc".

Giethoorn là một làng du lịch nổi tiếng của Hà Lan, được mệnh danh như "Venice của phương Bắc". Trong làng không hề có đường ô tô, hoạt động di chuyển chủ yếu bằng thuyền bè nhờ các kênh rạch giao nhau.

‘ Ngôi làng từng bị phá hủy sau trận lũ lớn lịch sử năm 1170, cho đến năm 1230 mới được những người lánh nạn ở Địa Trung Hải đến định cư, xây dựng và phát triển lại. Khi mới đến người dân phát hiện ra rất nhiều sừng dê bị chết trong trận lũ. Từ đó ngôi làng có tên là ‘Geytenhorn’ nghĩa là sừng dê, sau này trở thành ‘Giethoorn’.

Các hồ trong làng được hình thành do quá trình khai thác than bùn. Sau đó nhiều ngôi nhà được xây dựng trên các đảo, gò đất nhỏ với mái tranh và những bụi hoa nhỏ xinh đẹp xung quanh. Người dân sử dụng thuyền có động cơ điện hay còn gọi là thuyền 'thầm thì' để đi lại, các cây cầu gỗ cũng được xây dựng để di chuyển giữa các nhà hay qua các kênh rạch.

Giethoorn đặc biệt nổi tiếng hơn sau năm 1958, khi nhà làm phim Bert Haanstra thực hiện bộ phim hài nổi tiếng của ông ‘Fanfare’ tại đây.















Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước