Khánh Hòa hút khách du lịch dịp cuối năm

Bảo Lộc-Thứ năm, ngày 12/12/2013 12:26 GMT+7

 Trong tháng 11, tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 270.000 lượt khách du lịch, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, dự kiến thời điểm cuối năm thành phố Nha Trang tiếp tục là điểm đến thu hút du nhiều du khách quốc tế.

Cuối năm là mùa cao điểm đón khách quốc tế tại các điểm du lịch. Tại thành phố Nha Trang, hiện nay hầu hết các khách sạn từ 3 sao trở lên và các cơ sở hoạt động kinh doanh du lịch đã bắt đầu cho chương trình thắp sáng cây thông và kế hoạch tổ chức dạ tiệc Giáng sinh đón chào du khách. Dự kiến Khánh Hòa sẽ là một trong những địa điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước vào dịp lễ Noel và đón chào năm mới.

Là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người phương Tây, Giáng sinh đã ngày càng trở nên phổ biến với nhiều nước trên thế giới. Đây là thời điểm để các nhà hàng, khách sạn khẩn trương chuẩn bị cho mùa du lịch, các lễ hội cuối năm. Ở thành phố Nha Trang - một trong những điểm đến của du khách quốc tế khi đến với Việt Nam cũng bắt đầu mang đến cho du khách một không gian ấm áp và rực rỡ sắc màu của mùa lễ hội.

‘ Ảnh minh họa

Bà Nguyễn Thị Thi - Giám đốc Kinh doanh Khách sạn Novotel, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Xác định đây là mùa cao điểm của ngành du lịch nên các đơn vị kinh doanh du lịch như chúng tôi đều đã chuẩn bị các chương trình mang không gian Giáng sinh đến du khách”.

Một trong những điểm nhấn quan trọng được các đơn vị chú trọng chính là cây thông Noel. Mỗi nơi có cách làm cây thông Noel với những chất liệu và kiểu trang trí khác nhau tạo nên những sắc màu Giáng sinh đa dạng cho thành phố. Cùng với đó là những thông điệp bảo vệ môi trường.

Không gian gần gũi cùng với các hoạt động du lịch phong phú gắn với văn hóa bản địa sẽ góp phần tạo nên sự thu hút đối với du khách nước ngoài khi chọn đây là điểm đến trong dịp cuối năm.

Ông Bill Wadman - Du khách Mỹ cho biết: “Với những gì mà chúng tôi trải qua ở đây thật là tuyệt vời. Tôi có cảm giác rất thân quen như đang ở đất nước mình trong dịp Giáng sinh. Màu sắc và âm nhạc đã tạo nên không gian tuyệt vời cho nơi này. Chính vì thế, đây là lần thứ hai tôi chọn thành phố này để đến vào dịp nghỉ lễ”.

Bên cạnh các chương trình ẩm thực, không gian âm nhạc của mùa lễ hội, các khách sạn, địa điểm kinh doanh du lịch còn chú trọng đến các hoạt động xã hội thiện nguyện bằng cách giới thiệu các sản phẩm lưu niệm do các em có hoàn cảnh kém may mắn tại các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội thực hiện. Với thông điệp “Mùa Giáng sinh trao gửi yêu thương”, các hoạt động này đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước