Không có Festival pháo hoa, Đà Nẵng vẫn hút khách dịp lễ 30/4 và 1/5

Trần Long-Thứ ba, ngày 29/04/2014 10:48 GMT+7

Theo dự kiến của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, lượng khách du lịch đến thành phố biển trong dịp lễ 30/4, 1/5 tăng khá nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày. Đây là yếu tố thuận lợi giúp cho hoạt động du lịch trở nên sôi động hơn, trong đó phần lớn các tour du lịch nội địa và du lịch tự túc đều đổ về các địa điểm ven biển miền Trung để giải nhiệt trong mùa nắng nóng. Đối với Đà Nẵng, bên cạnh thế mạnh du lịch biển, địa phương này còn có sức hút riêng biệt từ những sản phẩm độc đáo có một không hai tại Việt Nam.

‘ Từ nay, du khách có thể lên đỉnh Bà Nà bừng t àu hỏa leo núi. (Ảnh: Infonet)

Tuyến tàu hỏa leo núi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đã được đưa vào phục vụ du khách tại Bà Nà. Cùng với khu du lịch tâm linh, khu vui chơi giải trí hiện đại và tuyến cáp treo kỷ lục thế giới, tuyến tàu hỏa leo núi đã tô điểm thêm sự đa dạng của sản phẩm du lịch, giúp các du khách có thêm nhiều lựa chọn khi đến với Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4, 1/5.

Ông Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết: “Thành phố luôn tập trung đầu tư, kêu gọi xã hội hóa, đặc biệt là các tập đoàn lớn có tâm huyết trong việc phát triển du lịch thành phố để làm sao mỗi năm luôn luôn có những sản phẩm độc đáo, có nhiều cái nhất thế giới, có nhiều cái nhất Việt Nam. Như vậy, tôi hi vọng du khách sẽ đến với Đà Nẵng nhiều hơn”.

Bên cạnh các sản phẩm du lịch độc đáo tại Việt Nam và hàng loạt chương trình văn hóa, ẩm thực, thể thao hấp dẫn được tổ chức tại các khu du lịch, nghỉ mát ven biển, từ ngày 30/4 đến ngày 5/5, tại Đà Nẵng còn diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí phong phú khác như biểu diễn ca nhạc, triển lãm ảnh, giải bóng chuyền bãi biển, đua xe đạp vòng quanh bán đảo Sơn Trà... Những nỗ lực này sẽ giúp Đà Nẵng vẫn là điểm đến hấp dẫn của du khách trong dịp lễ 30/4-1/5, mặc dù năm nay thành phố này không tổ chức lễ hội pháo hoa và lễ hội ánh sáng như dự kiến.

Trong dịp lễ 30/4, 1/5, TP Đà Nẵng dự kiến sẽ tiếp tục thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra một vấn đề là làm thế nào đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện dành cho các du khách.

Ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở VH-TT & DL TP Đà Nẵng khẳng định: “Các điểm vui chơi, khách sạn, cơ sở dịch vụ du lịch đều bổ sung nhân lực, đảm bảo chất lượng, phục vụ du khách một cách tốt nhất, an toàn nhất. Công tác vệ sinh môi trường cũng được tăng cường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với Sở Công thương và các sở ngành liên quan để thực hiện việc niêm yết công khai giá dịch vụ để tạo sự an tâm cho khách du lịch. Đồng thời, địa phương cũng triển khai và duy trì tốt hoạt động của Trung tâm hỗ trợ du khách”.

Hiện tại, các khách sạn ven biển Đà Nẵng đều đã “cháy” phòng trong 3 đêm từ 30/4 tới 2/5. Công suất đặt phòng tại các khách sạn trong khu vực trung tâm thành phố cũng đạt từ 60-80% cách đây vài ngày. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đến với Đà Nẵng trong dịp này khoảng 210.000 lượt, tăng 0,23% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế 39.000 lượt khách, khách nội địa 172.000 lượt khách.

Mời các bạn tìm hiểu thêm về tuyến tàu leo núi Bà Nà qua video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước