Kỳ thú cuộc thi Nữ hoàng bò ở Thụy Sĩ

Bích Vân-Thứ hai, ngày 12/05/2014 14:56 GMT+7

Hàng ngàn chục ngàn người dân Thụy Sĩ và du khách quốc tế đã đổ về ngôi làng dưới chân núi Aprox để chứng kiến những màn đấu bò tót. Đây là một trong những cuộc thi đấu bò dân gian rất nổi tiếng của Thụy Sĩ, để tìm ra danh hiệu “Nữ hoàng của Nữ hoàng” cho con bò khỏe nhất.

Những trận chiến giữa các con bò thường kéo dài rất dai dẳng. Chúng đến từ các nông trại của nông dân ngôi làng Aprox, nhưng cũng có những con bò nghiệp dư. Khán giả bị thu hút không chỉ bởi sức mạnh đến từ những con bò với cặp sừng to, mà còn cả âm thanh được phát ra từ chúng. Đối với những người nông dân, những trận chiến bò gay cấn không thua kém bất cứ môn thể thao nào khác.

Anh Francois Luzier - Nông dân Thụy Sĩ nói: “Chúng giống như các vận động viên đến từ thế vận hội. Mục đích là dành chiến thắng nhưng chúng tôi đến đây không chỉ vì mỗi việc đó. Quan trọng là tất cả mọi người đều hào hứng”.

Những con bò sử dụng sừng để phân cấp thắng thua. Năm nay, có tất cả 196 con bò tham gia trận chiến. Chúng được chăm sóc với chế độ ăn đặc biệt. Mỗi khi ra khỏi chuồng đấu, đám đông khán giả hò reo và cổ vũ.

Anh Blaise Collimbin chia sẻ: “Con bò của tôi lần đầu tiên tham gia đấu bò. Nếu không thể vào vòng trong, cũng không quan trọng. Với tôi, bò của tôi là đẹp nhất”.

Đấu bò ở Aprox là nét truyền thống đẹp tại Thụy Sĩ. Những chú bò góp phần tôn vinh người nông dân tại vùng này. Trong vòng 1 ngày, Nữ hoàng của Nữ hoàng bò sẽ được chọn. Sau trận chiến, bò sẽ trở lại đồng cỏ và được người chủ đãi những bữa ăn ngon.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước