Ngắm nhìn vẻ đẹp Budapest vào mùa thu

Theo Chudu24-Thứ năm, ngày 17/01/2013 09:00 GMT+7

Budapes làm một trong những thành phố xinh đẹp nhất Châu Âu với nhiều địa danh nổi tiếng mà trong số đó đã trở thành di sản của thế giới.

Bạn chắc chắn sẽ bị mê hoặc trước vẻ đẹp không thể kiềm chế nổi khi chìm mình dưới ánh nắng thu vàng ruộm, nhuốm ánh mật ong lên không gian kiến trúc Baroque, lên cảnh sắc cổ điển của viên ngọc dòng Danube, hay ngắm muôn ngàn ánh đèn hồng tía trong đêm ở thủ đô Budapest, Hungary.

Được xem là một trong những thành phố đẹp nhất ở châu Âu, di sản thế giới của UNESCO nằm ở thành phố này gồm hai bờ sông Danube, khu phố lâu đài Buda, đại lộ Andrássy, quảng trường các anh hùng và tuyến đường tàu điện ngầm Millennium, đây là tuyến đường cổ thứ hai thế giới. Các địa điểm nổi bật khác gồm tổng cộng 80 suối địa nhiệt, hệ thống hang động nước nóng lớn nhất thế giới...

Cũng giống như mọi thủ đô xinh đẹp khác của châu Âu lãng mạn, Budapest cũng được phong tặng cho nhiều nickname mỹ miều, nào là Paris phía Đông, Trái tim của châu Âu, nào là Viên ngọc của Danube hay Nữ hoàng sông Danube…

Điểm khiến cho “Paris phía Đông” độc đáo hơn “Paris chính hiệu” là Budapest được hợp nhất bởi hai thành phố Buda và Pest hoàn toàn tương phản nhau ở hai bên bờ sông Danube, con sông may mắn có được vị trí danh giá trong lịch sử âm nhạc thế giới.

Có thể nói không nơi nào của sông Danube lại đẹp và lãng mạn như ở Budapest. Dòng sông tựa như một dải lụa mơn man giữa đôi bờ vai cân đối, với cảnh quan độc đáo hai bên bờ làm tăng thêm vẻ trữ tình.

Hãy cùng nhìn ngắm Budapest xinh đẹp qua một số tác phẩm nhiếp ảnh:

‘ Tòa nhà quốc hội Budapest

‘ Budapest nhìn toàn cảnh


‘ Ngọn đồi lâu đài


‘ Nhà thờ Budapest


‘ Cầu xích ở Budapest


‘ Thành mang tên Những người đánh cá


‘ Hồ bơi ngoài trời


‘ Một lâu đài cổ


‘ Quảng trường Người Anh Hùng


‘ Phiên bản Nữ thần Tự do thu nhỏ ở Budapest


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước