Những điều thú vị nên thử khi du lịch Paris

Theo Depplus-Thứ bảy, ngày 31/05/2014 09:00 GMT+7

Paris - kinh đô ánh sáng, thành phố của những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, của tuần lễ thời trang Paris xa hoa, của những nhà hàng ẩm thực Pháp đã làm nên thương hiệu trên khắp thế giới…

Có quá nhiều điều thú vị bạn có thể làm ở Paris. Do đó, để không bị “rối” bởi có quá nhiều sự lựa chọn, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để lên kế hoạch du lịch Paris với những trải nghiệm thật sự đáng nhớ nhé!

1. Leo lên những bậc thang của đồi Montmartre

Ngọn đồi Montmartre khá lãng mạn này là một địa điểm yêu thích của rất nhiều du khách khi đến với Paris, nơi sẽ mở ra cho bạn một góc nhìn rộng và đẹp của cả thành phố. Một nét gợi cảm khác của nơi đây là những cầu thang bằng đá, cũng như những con đường nhỏ quanh co vẫn tồn tại bền vững mặc cho đã có rất nhiều du khách ghé thăm.

2. Dạo quanh bảo tàng Louvre

Cung điện và bảo tàng Louvre là một trong những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất trên thế giới. Để vào bảo tàng, bạn phải đi qua kim tự tháp được làm bằng kính của kiến trúc sư người Mỹ gốc Hoa I.M.Pei – một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời cho sự tương phản “chống” lại sự cổ điển của cung điện Louvre. Sau đó, bạn có thể thong thả chiêm ngưỡng hơn 30.000 tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại nơi đây.

3. Dành một buổi chiều để khám phá phong cách cà phê Paris


Các quán cà phê thường là nơi các nhà văn, nghệ sĩ, triết gia, nhà tư tưởng và cách mạng của Paris xưa chọn làm nơi hội họp của mình, và có lẽ bây giờ cũng vậy. Người dân Paris có thói quen thường dừng lại ở những quán cà phê mình yêu thích, để gặp mặt người yêu và bạn bè hoặc chỉ là ngồi trong một góc nhỏ biệt lập để đọc sách hay đọc báo. Hãy thử cảm giác này khi đến Paris, và bạn sẽ cảm thấy như mình là một người Paris thực thụ, cũng như hiểu thêm rất nhiều về cuộc sống nơi đây.

4. Thăm trung tâm nghệ thuật hiện đại Pompidou

Khi mở của lần đầu tiên vào những năm 1970, trung tâm Pompidou đã được ca ngợi là “tòa nhà tiên tiến nhất trên thế giới”. Bên ngoài của tòa nhà được thiết kế rất táo bạo, với những đường ống dẫn nước được sơn các màu sắc nổi bật và đan chéo nhau và một chiếc thang máy ngoài trời ở bên sườn của tòa nhà. Đây là nơi triển lãm những bộ sưu tập quan trọng nhất của Paris và của nghệ thuật đương đại. Ngoài ra, quảng trường phía trước trung tâm còn là nơi rất lý tưởng để nhìn ngắm phong cảnh xung quanh và các hoạt động ngoài trời khác.

5. Ngắm mặt trời lặn tại tháp Eiffel

Là một trong những công trình kiến trúc dễ được nhận biết nhất trên thế giới, ngọn tháp nặng 7.000 tấn này là nơi ngắm cảnh tuyệt vời nhất của Paris. Khi kiến trúc sư Alexandre Gustave Eiffel xây dựng tháp cho cuộc triển lãm thế giới vào năm 1889, tác phẩm kiến trúc này đã bị chê tơi tả và được gọi là “cột đèn lớn nhất thế giới”. Tuy nhiên, sau hơn một thế kỷ tồn tại, nó không chỉ là biểu tượng của Paris mà còn là biểu tượng của kiến trúc thế giới.

6. Đi dạo vườn Luxembourg

Vườn Luxembourg là một tập hợp những khu vườn có phong cách khác nhau, nằm bên trái sông Seine được thiết kế theo phong cách truyền thống cổ điển Pháp. Đây là một điểm hẹn ưa thích của Paris, dành cho sinh viên, nghệ sĩ, trẻ em… và hiện nay Luxembourg còn thu hút rất nhiều du khách trên thế giới ghé thăm. Một điều thú vị khác khi ghé thăm nơi đây là bạn có thể chơi boules (bowling cỏ) với một nhóm người đàn ông lớn tuổi đội mũ nồi màu đen và miệng thì hút loại thuốc lá Gauloises.

7. Nhìn xuống thành phố từ mái của nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris không chỉ là trái tim của Paris mà còn của cả nước Pháp. Khoảng cách từ thành phố Paris đến tất cả những nơi khác của Pháp đều được tính từ một điểm mốc ở nhà thờ Đức Bà, chính xác là một tấm bảng bằng đồng dánh dấu km số 0 ở khoảng sân phía trước nhà thờ. Tới đây bạn nhớ ghé thăm tượng đầu thú nổi tiếng nằm ở trên mái của nhà thờ, nơi sẽ cho bạn cái nhìn tuyệt đẹp về cảnh quan của thành phố.

8. Thể hiện sự tôn kính tại nghĩa trang Père-Lachaise

Nghĩa trang Pere Lachaise nằm ở quận 20 là một trong những nghĩa trang được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới, bởi đây là nơi an nghỉ của các danh nhân nổi tiếng trên thế giới, có thể kể đến như: Sarah Bernhardt, Honoré de Balzac, Jacques-Louis David, Eugène Delacroix, Maria Callas, Jim Morrison, Max Ernst, và Georges Bizet… Đặc biệt ngôi mộ của Oscar Wilde thường được du khách viếng thăm hôn lên và để lại nhiều dấu son đỏ.

9. Trải nghiệm vẻ uy nghi của Vương cung Thánh đường Sacré-Coeur

Được xây dựng như một công trình để dâng lên trái tim của Chúa Giêsu, nhằm giúp nước Pháp tránh được những nỗi bất hạnh. Hiện nay, Sacré-Cœur là một trong những địa danh nổi tiếng đặc biệt nhất ở Pháp. Trước đây, họa sĩ nổi tiếng Maurice Utrillo thường xuyên vẽ tranh tại đây, ông và nhà thơ Max Jacob đã thường xuyên đến đây để cầu nguyện. Vương cung Thánh đường Sacré-Cœur nằm trên đỉnh của ngọn đồi Montmartre, với kiến trúc là những mái vòm trắng và các tháp chuông ấn tượng.

10. Ghé thăm hiệu sách cổ nhất Paris

Hiệu sách cổ này có tên là Shakespeare and Company, nằm bên bờ sông Seine. Nơi đây là một trong những địa điểm ưa thích của các văn hào nổi tiếng như Ernest Hemingway, James Joyce, Ezra Pound và Ford Madox Ford. Nó cũng đã từng đi vào bộ phim bom tấn Midnight in Paris của đạo diễn lừng danh Woody Allen…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước