Những nghi lễ đám cưới “độc và lạ” nhất trên thế giới

PV-Thứ năm, ngày 19/06/2014 00:00 GMT+7

Bạn có thể tròn mắt ngạc nhiên trước những nghi lễ đám cưới độc đáo và lạ lùng như quan viên hai họ tham gia vào một “trận chiến”, vấy bẩn lên người cô dâu, chú rể hay cấm vợ chồng mới cưới tắm trong 3 ngày đầu…

Bắn mũi tên tình yêu trong ngày hôn lễ ở Cam Túc, Trung Quốc

Trong hoạt động bắn mũi tên thần tình yêu, một người cô gái cưỡi ngựa trắng và một cuộc chiến diễn ra giữa các gia đình dường như sẽ làm hình ảnh lãng mạn, vui nhộn không còn nữa. Nhưng thực tế đó lại là những hoạt động thú vị trong nghi lễ cưới truyền thống của người Yugur ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc, thường diễn ra trong 48 tiếng.

Ở nhà mình, cô dâu diện một trang phục lộng lẫy, lấp lánh ánh bạc và điểm xuyết với những hạt ngọc bích, trang sức san hô, vỏ sò, cưỡi trên một con ngựa trắng đến nhà vị hôn phu tương lai của mình. Trong khi đó thì người thân, họ hàng của nàng cũng trên đường đến nhà chú rể để “dẫm đạp và phá hủy” buồng cô dâu do nhà chồng xây lên. Thế là cuộc chiến giữa hai bên gia đình cô dâu và chú rể diễn ra vì đằng nhà trai cũng nỗ lực hết mình để bảo vệ thành quả công sức của họ. Khung cảnh này thực chất mang tính biểu trưng bởi đây là tục lệ mang ý nghĩa rằng chú rể có khả năng bảo vệ người vợ của mình.

Khi “cuộc chiến” kết thúc cũng là lúc cặp đôi trao nhau những lời thề ước trước sự chứng kiến của hai bên gia đình lúc này đã “hòa bình” trở lại. Và cô dâu, chú rể bắn 3 mũi tên (không đầu) trong suốt hôn lễ của mình như một sự đính ước gắn kết trọn đời bên nhau.

Vấy bẩn người cô dâu, chú rể ở Scotland

Ở Scotland, xứ sở vốn nổi tiếng với những khung cảnh và con người nghiêm nghị thì truyền thống trước lễ cưới làm vấy bẩn lên người cô dâu, chú rể bằng mật đường, bùn và các loại nước sốt có vẻ không mấy ngạc nhiên. Trước khi đến hôn lễ trọng đại, bạn bè của cô dâu, chú rể tập trung làm bẩn lên khắp người cặp đôi sắp cưới và sau đó buộc họ vào cây hoặc diễu hành trên khắp đường phố như để thông báo rằng họ sẽ bị ràng buộc với nhau khi sắp thành vợ chồng.

Cô dâu chú rể bị cấm tắm, đảo Borneo

Phong tục đám cưới của người Tidong ở phía Đông Bắc bán đảo Borneo, thuộc chủ quyền của ba nước Brunei, Indonesia và Malaysia hết sức kỳ lạ. Ví như trong ngày cưới chú rể chỉ có thể được xem bóng cô dâu đang tắm sau lớp che. Sau màn chứng kiến từ xa này, chàng rể mới được nhìn thấy cô dâu của mình và lễ cưới được tiến hành. Nhưng kỳ quặc hơn là sau lễ cưới, cặp đôi sẽ bị cấm sử dụng nhà tắm, nhà vệ sinh trong vòng ba ngày. Những người không thuộc nhóm văn hóa này sẽ thực sự ngạc nhiên, nhưng người Tidong quan niệm rằng nếu cô dâu, chủ rể gặp nhau ở toilet trong 72 tiếng đó sẽ khiến cuộc hôn nhân sau này bị thất bại.

Lấy trộm giày trong lễ cưới người Ấn Độ

Như một tục lệ, trong suốt đám cưới, chú rể phải cởi bỏ đôi giày của mình khi trao lời ước hẹn với cô dâu. Tại khoảnh khắc đó chị em gái hoặc anh, chị em họ của cô dâu thể hiện niềm vinh dự khi tham gia vào hoạt động “nghệ thuật” lấy trộm đôi giày đó và dấu chúng đi. Việc này không đơn giản bởi họ sẽ gặp khó khăn khi gia đình chú rể luôn tìm cách bảo vệ chúng, nhưng thường thì gia đình cô dâu sẽ thành công và những chú rể “không giày” sẽ xin lại chúng từ gia đình vợ bằng tiền hoặc thể hiện sự thiện chí.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước