Những thiên đường đảo ngọc ở Châu Á

Theo Chudu24-Thứ sáu, ngày 08/02/2013 21:00 GMT+7

Châu Á là nơi tập trung những hòn đảo với bãi biển đẹp bậc nhất thế giới.

Đảo Bali, Indonesia

Được nhiều người gọi là "Đảo thần" hay "Bình minh của thế giới", Bali trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Á.

‘ Sức hấp dẫn của đảo Bali đến từ những bãi biển xanh cát vàng đẹp rực rỡ, những thửa ruộng bậc thang xanh tươi tốt, những ngọn núi lửa cao hùng vĩ, những khe núi sâu hun hút, các hang động yên ắng, đặc biệt là những cánh rừng nhiệt đới xanh mát quanh năm tạo nên cảnh quan làm đắm say lòng người tại đảo Bali.

Bali nổi tiếng là "Hòn đảo có nghìn ngôi chùa", nhưng thực ra ở đây có tới hơn 20.000 ngôi đền, chùa lớn nhỏ khác nhau. Ngay cả những khu nghỉ dưỡng cũng được xây dựng theo kiến trúc đền cổ.

Đảo Boracay, Philippines

Boracay là hòn đảo nhỏ với chiều dài đảo chừng 7km & chiều ngang chưa đến 2km với tổng diện tích hơn 10km vuông nằm cách thủ đô Manila của Philippines về phía nam chừng gần 400km.

Hòn đảo nhỏ xinh đẹp này được đứng đầu trong top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á & đứng thứ 2 trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn trên mạng TripAdvisor - một trang web về du lịch nổi tiếng toàn cầu.

‘ Đặc biệt mỗi mùa trong năm tại Boracay lại mang đến cho nơi này một vẻ đẹp riêng, nhất là khi mùa hè là lúc Boracay đông đúc và rộn rã nhất với những cơn gió ấm áp của miền nhiệt đới.

Ẩm thực ở Boracay rất phong phú, đa dạng từ khắp nơi trên thế giới như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ… cùng các món ăn đặc sặc của địa phương. Ngoài ra đảo Boracay cũng có xe xích lô giống như Việt Nam để đưa bạn đi tham quan cuộc sống của người dân nơi đây.

Đảo Jeju, Hàn Quốc

Đảo Jeju (hay còn gọi là Jejudo) là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc và cũng là tỉnh nhỏ nhất của đất nước này, được tạo nên từ núi lửa với tài nguyên du lịch phong phú, nhờ nằm cách đất liền 130km nên đảo Jeju chịu ảnh hưởng bởi khối khí đại dương: mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm giúp Jeju trở thành thiên đường du lịch của Hàn Quốc và của cả thế giới.

Điểm đặc biệt của đảo Jeju chính là những hòn đá đen, những hòn đá đen nằm rải rác hai bên đường, xếp xung quanh lối đi, quanh bãi biển, đá cùng để tạc tượng, xây nhà… Ngoài ra điểm thu hút khách du lịch nhất khi đến với đảo Jeju chính là Bảo tàng Dân tộc học, bảo tàng phim truyện. Kể từ sau bộ phim “Bản tình ca mùa đông” đình đám, đảo Jeju được biết đến như địa điểm du lịch mới đầy thú vị. Qua những thước phim, đảo Jeju hiện lên long lanh nhưng cũng đầy hoang sơ. Chính vì điều này mà hàng năm, đảo Jeju đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch từ nhiều quốc gia trên thế giới

Đảo Kusu, Singapore

Đến thăm đất nước Singapore bạn không thể bỏ qua đảo Kusu nơi được mệnh danh là vùng đất thánh thiêng liêng, hàng năm có cả nghìn người đến đảo để cầu xin bình an, may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng.

‘ Người ta kể rằng ngày xưa có một con rùa biển khổng lồ đã cứu mạng hai thủy thủ trong một trận đắm tàu - một người Trung Quốc và một người Malay. Ðể tỏ lòng biết ơn, hai người đàn ông này đã dựng lên một ngôi đền Trung Quốc, một miếu thờ của người Malay và một bức tượng rùa biển khổng lồ.

Còn được gọi là Đảo Peak hay "Đảo Rùa" theo tiếng Hoa, nơi đây có ngôi chùa Trung Quốc nổi tiếng tên là Da Bo Gong được xây dựng vào năm 1923. Trên đỉnh đảo còn có ba cái miếu hướng đến Mã Lai, nơi mọi người thường cầu nguyện.

Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Được mệnh danh là hòn đảo ngọc của vùng đất Kiên Giang, Việt Nam, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Du khách đến đây sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc thơ mộng nên thơ của đảo Phú Quốc.

Bãi Sao ở đảo Phú Quốc được mệnh danh là đệ nhất bãi tắm của Việt Nam với bờ cát trắng mịn, tinh khiết như pha lê, nước biển màu xanh ngọc trong vắt. Bãi cát hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Điểm đặc biệt của bãi Sao chính là nét hoang sơ, vốn có của tự nhiên vẫn được lưu giữ, bảo tồn cho đến ngày nay. Nơi đây là khu du lịch sinh thái chất lượng cao với sự tập trung của các khách sạn 5 sao.

Đảo Phuket, Thái Lan

Nằm ở miền Nam Thái Lan, Phuket được biết đến với danh hiệu hòn đảo lớn nhất Đông Nam Á, đảo Phuket được thiên nhiên trao tặng những cánh rừng nhiệt đới xanh tươi, động vật quý hiếm cùng với hơn trăm hòn đảo lớn nhỏ khác nhau.

Phuket nổi tiếng với những vành đai san hô san hô bảy màu lấp lánh, cùng vô số loại hình du lịch nổi tiếng của vùng biển như: lướt ván, nhảy dù, chèo kaykak, câu cá, lặn biển khám phá đại dương… Ngoài ra đảo Phuket còn níu chân khách du lịch với những hang đá vôi lộ thiên cùng vô số những món ăn đặc trưng quý hiếm của vùng biển đảo, thú vị với chương trình biểu diễn văn nghệ của những người đẹp chuyển giới. Du khách còn được dịp tìm hiểu kiến trúc độc đáo của các công trình chùa chiền hay có những giờ phút thư giãn, lắng mình ngắm hoàng hôn trên mũi Laemphomthep.

Đảo Phuket còn được thế giới biết đến khi là địa điểm quay chính của bộ phim Điệp viên 007 và bộ phim "The beach" có sự tham gia của nam tài tử Leonardo Dicaprio, thu hút hàng nghìn khách du lịch đến đây hằng năm để mua sắm, ăn uống và nghỉ dưỡng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước