Tham quan thành phố cổ nhất nước Pháp

Theo Chudu24-Thứ sáu, ngày 08/02/2013 15:00 GMT+7

Ấn tượng của du khách đến thành phố này là bầu không khí đặc trưng miền biển với những đợt gió lồng lộng cùng những người dân hồn hậu, hiếu khách.

Tọa lạc tại tỉnh Provence, Marseille là thành phố cảng lớn thứ hai của Pháp và nằm bên cạnh bờ Địa Trung Hải đầy nắng gió. Là một thành phố cổ kính, Marseille vẫn còn giữ được các di tích, các khu phố cổ trên sườn đồi bên cạnh các kiến trúc hiện đại ngày nay.

Thành phố cảng xinh đẹp này là nơi giao thương buôn bán phát triển, hải cảng Vieux Port có phong cảnh nên thơ, trên là núi trải dài hùng vĩ, dưới là biển xanh trong tấp nập tàu bè, những cánh diều đủ màu trên bãi biển bay phấp phới. Hiện nay, khu cảng công nghiệp đã được chuyển đi và nơi này trở thành bến du thuyền phục vụ khách du lịch.

Marseille đầy sức sống với biển cả bao la và những ngọn gió mát rượi không ngừng thổi qua thành phố. Cảnh tượng đẹp nhất chính là khi hoàng hôn loang dần trong không gian, khoảnh khắc trời biển thay màu và thành phố như được thay màu áo trở nên thâm trầm hơn, bí ẩn hơn. Cư dân đa số là dân nhập cư nên cuộc sống ở đây luôn tràn ngập sắc màu, rộn rã và luôn mang một không khí tươi mới tạo nên một nét rất riêng cho thành phố.

Đến Marseille, du khách nhất dịnh phải đến thăm nhà thờ Notre Dame de la Garde, một trong những biểu tượng của thành phố. Nhà thờ được xây cất từ năm 1218 trên một ngọn đồi cao gần 162m và được hoàn thiện như ngày nay vào năm 1864, bên cạnh đó là những ngôi nhà xinh xắn, tường phủ đầy hoa nằm hai bên sườn đồi.

Bức tượng Đức Mẹ bồng chúa Jesus trên đỉnh tháp chuông còn được gọi là Bonne Mère (Đức mẹ nhân từ) vì tin tưởng bức tượng linh thiêng che chở cho nhiều người đi biển. Ngày nay, bức tượng còn coi là biểu tượng cho thái độ cởi mở đón nhận của thành phố đối với những người dân nhập cư. Tượng cao 9,7m được dát bằng gần 30 ngàn lá vàng luôn chói sáng trong nắng, có thể nhìn thấy từ bất cứ vị trí nào trong thành phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước