Thần bí quốc đảo Madagascar

PV-Thứ ba, ngày 06/08/2013 10:42 GMT+7

 Tiếp nối cuộc hành trình khám phá những địa danh trên thế giới, mời các bạn cùng chuyên mục Du lịch của VTV News ghé thăm quốc đảo thần bí lớn nhất hành tinh – Madagascar!

Nằm trên lãnh thổ Ấn Độ Dương, Madagascar là một trong những hòn đảo lớn nhất hành tinh, được ví như đất nước của những tín ngưỡng và những điều thần bí. Madagascar còn được gọi là đảo đỏ bởi màu sắc của đất trên đảo. Đây là hòn đảo lớn thứ 5 trên thế giới với sự đa dạng về cảnh quan và văn hóa.

Cuộc hành trình đến với Madagascar luôn gây cảm giác mạo hiểm cho du khách bởi nơi đây có rất ít đoạn đường để đến những vùng đất cao ở trung tâm, những cánh rừng phía Bắc hoặc những vùng đồi, hoang mạc ở phía Nam. Nhắc đến Madagascar, người ta sẽ nghĩ ngay đến cây bao báp – loài cây mang tính biểu tượng của quốc đảo.

Đi dọc theo quốc lộ 7, bạn sẽ đến được phía Nam của Madagascar và khám phá những điều thần bí của quốc đảo này, trong đó có những câu chuyện ly kỳ về loài cây bao báp. Người dân Madagascar nói rằng, cây bao báp lưu giữ rất nhiều tín ngưỡng liên quan đến bà mẹ và trẻ em, là biểu tượng của sự sinh sản. Hình dáng lạ lùng của cây bao báp khiến người ta luôn nói rằng loài cây này bị trồng ngược như thể những cành cây muốn đâm rễ lên trời.

Tiếp tục đi về phía Tây Nam Madagascar, bạn sẽ bắt gặp Sarodrano – một vùng biển nhỏ của quốc đảo. Đến đây, bạn sẽ được dõi theo những câu chuyện thú vị về những ngư dân đánh cá của Madagascar.

Ở Madagascar, người dân ở vùng đất trên các đồi cao sống bằng nghề trồng lúa. Gạo và các ruộng lúa cũng mang những ý nghĩa rất thiên liên trong tâm thức của họ. Bên cạnh những vừng đất đó là vùng núi của các thần linh.

Thung lũng này có tên gọi là Tsaranoro, từ lâu đã cách biệt với các nền văn minh ở Madagascar cho dù khoảng cách địa lý không quá xa xôi. Song thung lũng này lại đem đến một không gian kỳ bí cho du khách khám phá bởi vẻ đẹp của những dãy núi “xuyên mây”.

Mời quý vị và các bạn đến với những điều thần bí của quốc đảo Madagascar qua phóng sự dưới đây!

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Du lich/Thang 8/01082013_Kham pha the gioi.mov" KPTG: Những địa danh trên thế giới - Phần 5: Quốc đảo Madagascar

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước