Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 2013

Chiaki (Theo The Huff)-Thứ năm, ngày 12/09/2013 06:25 GMT+7

 Đan Mạch, Na Uy, Thụy Sỹ, Hà Lan… vừa có tên trong top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2013 theo một cuộc khảo sát mới đây do Viện Trái Đất, thuộc Đại học Columbia (Mỹ) thực hiện.

Cuộc khảo sát được tiến hành tại 156 quốc gia và đánh giá theo thang điểm 10, dựa trên tiêu chí về đời sống các nước và sự hài lòng của người dân với cuộc sống hiện tại. Kết quả chỉ ra rằng những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới hầu như đều tập trung ở vùng Bắc Âu.

Theo kết quả mới được công bố, những quốc gia thuộc top đầu trong danh sách này là Đan Mạch, Na Uy và Thụy Sỹ. Trong khi đó, các quốc gia của vùng Bắc Mỹ lại có vị trí thấp hơn với Canada xếp thứ 6 trong danh sách và thậm chí Mexico và Hoa Kỳ còn không có tên trong top 10.

Vào năm 2012, Đan Mạch cũng là quốc gia đứng đầu danh sách với những điểm số cao cho từng tiêu chí đánh giá. So với cuộc khảo sát tiến hành năm ngoái, những quốc gia được cho là hạnh phúc nhất thế giới năm 2013 còn được các nhà nghiên cứu phân tích cặn kẽ về khả năng hoạch định chính sách mang đến nhiều phúc lợi cho công dân nhất có thể.

Hồi cuối tháng 8/2013, Cơ quan Tình báo Kinh tế (EIU) tại London cũng công bố danh sách 10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2013. Theo đó, Melbourne – TP của Australia – xếp thứ nhất trong danh sách này. Và Australia cũng nằm ở vị trí thứ 10 trong danh sách bình chọn các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2013.

Dưới đây là hình ảnh của top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2013:

‘ Đan Mạch là quốc gia đứng đầu danh sách bình chọn

‘ Na Uy xếp vị trí thứ 2

‘ Xếp thứ 3 là đất nước Thụy Sỹ

‘ Hà Lan là quốc gia thứ 4 trong danh sách

‘ Đứng ở vị trí thứ 5 là Thụy Điển

‘ Canada góp tên ở vị trí thứ 6 trong danh sách bình chọn

‘ Tiếp đến là Phần Lan xếp thứ 7

‘ Vị trí thứ 8 thuộc về nước Áo

‘ Iceland xếp thứ 9 trong danh sách

‘ Và vị trí cuối cùng của top 10 thuộc về đất nước Australia

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước