Top 3 thành phố đẹp nhất trên thế giới

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 06:56 GMT+7

Một lần nữa, lục địa châu Âu lại sở hữu những thành phố đẹp và quyến rũ nhất thế giới. Chúng ta có thể nghĩ rằng danh hiệu đó thuộc về các thành phố khác ở Mỹ hoặc ở Ấn Độ nhưng không phải vậy, Venice, Paris và Prague vẫn ở Top 3.

VENICE, ITALY

Theo đánh giá đa số khách du lịch về các điểm đến trên thế giới thì Venice vẫn là một trong các thành phố đẹp nhất. Vị trí nằm trên vùng đầm lầy Venetian Lagoon đã mang lại một nét duyên dáng độc đáo cho cấu trúc của toàn thành phố.

Phá được kéo dài dọc theo bờ biển tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như nét quyến rũ trong kiến trúc của Venice. Nhờ vùng đầm lầy này, thành phố đã được công nhận là một di sản của thế giới.

Những tòa nhà như các công trình nghệ thuật phản ánh lịch sử càng làm cho Vernice nổi tiếng hơn và được mệnh danh là thành phố lãng mạn nhất. Người ta đã đặt cho Vernice bằng nhiều cái tên như Thành phố của các kênh đào, Nữ hoàng biển Adriatic, Thành phố của nước, Thành phố của mặt nạ. Đây cũng là trung tâm buôn bán của lụa, ngũ cốc và gia vị.

Nghệ thuật giữ một vị trí quan trọng đối với cư dân Vernice và khách du lịch. Trong nhiều thời kỳ, Venice trở nên thịnh vượng nhờ giao thương và các công trình, tác phẩm nghệ thuật nổi bật ở đó.

Thêm nữa, những người yêu âm nhạc giao hưởng và opera hoàn toàn có thể thưởng thức âm nhạc ngay tại Vernice.

PARIS, PHÁP

Với quảng trường rộng lớn, sông Seine và các đường phố của Montmartre, Paris luôn hấp dẫn khách du lịch. Đây là một thành phố thanh lịch và xa hoa.

Thành phố được bao quanh là các nhà thờ sẽ khiến du khách liên tưởng tới lịch sử hình thành của Paris. Giờ đây, thủ đô của nước Pháp là một trong những trung tâm kinh doanh và văn hóa hàng đầu thế giới đủ sức làm thỏa mãn nhu cầu thưởng ngoạn và mua sắm của du khách.

Tour tham quan tháp Eiffel kết nối với bảo tàng Louvre và Khải Hoàn Môn như nhắc nhớ những ký ức xưa của thành phố. Một vài năm qua, Paris đã được coi là một trung tâm quốc tế của nghệ thuật, lịch sử và hội họa.

Paris có vô số các cửa hàng thời trang quyến rũ và hút mắt. Đây cũng là một trong những kinh đô thời trang lớn trên thế giới. Đó là lý do các tín đồ thời trang khi có dịp du lịch Paris không bỏ lỡ việc sắm cho mình những bộ trang phục đẹp và thậm chí chỉ để ngắm cho mãn nhãn.

PRAGUE, CỘNG HÒA CZECH

Mùa hè ấm áp mang lại danh tiếng nhiều hơn cho các di tích lịch sử được bảo tồn. Sông Vltava, Cầu Charles và Quảng trường cổ đẹp tuyệt vời của thành phố đã làm nên sức hút của Prague.

Đây là thành phố có diện tích rộng thứ 14 trong Liên minh châu Âu. Nó là thủ đô lịch sử của vùng miền tây CH Czech thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm.

‘ Các di tích, tòa nhà và bảo tàng được thiết kế theo phong cách kiến trúc Roman, Gothic và Phục hưng. Các lối đi và đường phố được rải sỏi mang đến cảm giác hoài cổ cho khách bộ hành.

Nhiều điểm tham quan văn hóa đã trở thành nguồn thu cho thành phố vàng như Lâu đài Prague, khu phố Do Thái, bức tường Lennon, Cầu Charles và ngọn đồi Petrin. Bên cạnh đó, các bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà hát và phòng trưng bày nghệ thuật có ở khắp các con phố.

Prague vẫn là địa danh được nhiều du khách ghé thăm và bình chọn là thành phố đẹp nhất thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước