Tour du lịch nhặt rác ở Mai Châu hút khách nước ngoài

Linh Chi-Thứ sáu, ngày 22/02/2013 17:02 GMT+7

Khách nước ngoài tham gia nhặt rác ở Mai Châu, Hòa Bình

VTV News - Tour du lịch kết hợp... nhặt rác ở Bản Lác, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình được triển khai cách đây hơn 1 năm đang thu hút rất nhiều khách nước ngoài tham gia.

Điều đáng nói là tour du lịch độc này chỉ có du khách nước ngoài tham gia. Họ cùng nhau dọn dẹp, nhặt những mảnh rác quanh khu vực đốt lửa trại mà những người khách qua đêm để lại.

Mỗi lần 1 tuần, tour du lịch đặc biệt này lại được tổ chức và hoạt động này sẽ diễn ra trước khi du khách tham quan các địa điểm khác trong cuộc hành trình. Anh Nguyễn Mạnh Hùng – hướng dẫn viên du lịch cho biết cứ đến thứ 7 hàng tuần dẫn khách lên Bản Lác tham quan, họ sẽ dành ra 40 – 45 phút để dọn vệ sinh, làm sạch môi trường.

Bà Tracey Lister, du khách người Australia chia sẻ: “Khung cảnh ở đây thật là đẹp. Chúng tôi đến đây và có rất nhiều thời gian để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên, cuộc sống. Dành ra một chút thời gian để làm sạch môi trường là điều nên làm. Nó không tốn quá nhiều thời gian hay công sức, mà lại rất có ý nghĩa. Sau đó thì chúng tôi có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên nơi đây”. Hoạt động du lịch ý nghĩa này còn thu hút khá đông khách du lịch nhí.

Câu chuyện về những vị khách ngoại quốc sẵn sàng bỏ tiền để được nhặt rác cũng phần nào tác động đến ý thức của chính người dân Bản Lác, giúp họ hiểu thêm giá trị của việc giữ gìn sự trong lành cảnh quan của mảnh đất mà họ đang làm chủ.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước