Tôn trọng, giúp đỡ người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ; khuyến khích tiết kiệm, không lãng phí đồ ăn, thức uống... nằm trong những Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến TP.HCM vừa được Sở Du lịch công bố chiều nay (5/1).
Quy tắc ứng xử gồm 8 điều ngắn gọn xúc tích, hướng đến hành vi văn minh, thân thiện với môi trường, tôn trọng pháp luật và các tập tục ở địa phương. Quy tắc ứng xử cũng khuyến nghị những hành vi không phù hợp, hướng đến mục tiêu làm tốt đẹp hơn mối quan hệ giữa du khách và điểm đến TP.HCM. Các quy tắc được phát hành dưới dạng 5 ngôn ngữ (Việt, Anh, Hoa, Hàn và Nga) và thiết kế một cách đơn giản, dễ hiểu, tiện lợi cầm theo khi di chuyển.
Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch còn được phát hành dưới dạng video, sẽ được tuyên truyền rộng rãi tại Sân bay Tân Sơn Nhất, các khu du lịch, hệ thống các khách sạn và nhiều kênh truyền hình để khách du lịch dễ dàng tiếp cận.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!