Tự lái xe khám phá Malaysia

Tiến Đạt-Thứ tư, ngày 27/02/2013 15:00 GMT+7

 Không giống đi tour thông thường, du khách có thể tự lái xe chở gia đình, bạn bè khám phá các nẻo đường của đất nước Malaysia xinh đẹp.

‘ Đầu tiên, bạn phải có giấy phép lái xe ôtô. Một số công ty du lịch sẽ giúp bạn xin giấy phép lái xe quốc tế. Thực chất, đây là bản dịch của bằng lái xe tại Việt Nam và dùng kèm với bằng gốc.

‘ Sau khi nhập cảnh vào Malaysia, du khách có thể thuê xe ngay tại sân bay. Để tránh bị lạc đường, bạn nên đi theo nhóm, có bộ đàm liên lạc và đi theo chỉ dẫn của hệ thống GPS.

‘ Đường sá ở Malaysia chất lượng tốt và Luật giao thông được tuân thủ nghiêm túc. Các tay lái có thể dễ dàng đi với tốc độ trên 100 km ở đường cao tốc và 80 km tại đường thông thường.

‘ Du khách được thỏa sức̣ lái xe trên những cung đường vắng và bỏ lại phố xá đông đúc phía sau để tới những vùng đất với thiên nhiên tươi đẹp. Cao nguyên Cameron nổi tiếng với những đồi chè trùng điệp xanh mướt, trải dài tới chân trời.

‘ Với khí hậu mát mẻ, cao nguyên Cameron có nhiều trang trại trồng các loại hoa quả, rau xanh và hoa cung cấp cho mọi miền tại Malaysia. Khách có thể vào tham quan, tự tay hái và thưởng thức những hoa quả tươi sạch ngay tại nông trang.

‘ Vùng hồ Lake Kenyir thuộc bang Kuala Terengganu, một trong những bang lớn của Malaysia, nằm cách Cameron Highlands 280 km. Đây là hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á và có diện tích tương đương Singapore.

‘ Bạn có thể lên thuyền thăm những thác nước tuyệt đẹp trong rừng sâu.

‘ Ngắm cảnh trên hồ thơ mộng với hơn 400 hòn đảo vốn là những ngọn núi trước đây.

‘ Thư giãn bên những thác nước trong rừng.

‘ Tự do mua sản phẩm địa phương.

‘ Sau khi lên rừng, bạn có thể lái xe tham quan thành phố Kuala Terengganu dọc theo bờ biển cát trắng trải dài. Mọi người có thể tự do tắm biển hoặc chơi các trò chơi trên biển nơi đây.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước