Vẻ đẹp kỳ ảo của mỏ muối bị bỏ hoang tại Nga

PV-Thứ tư, ngày 18/06/2014 00:00 GMT+7

Bên trong mỏ muối bị bỏ hoang nhiều năm tại thành phố công nghiệp Yekaterinburg của Nga là những hình thù, họa tiết vô cùng lạ lùng. Dù cách mặt đất vài trăm mét nhưng vẻ đẹp kỳ ảo của mỏ muối vẫn thu hút nhiều thợ săn ảnh mê khám phá.

Những hoạ tiết ấy trông giống như được tạo ra bởi bàn tay con người nhưng trên thực tế đó là kết quả của quá trình khai thác những lớp muối cacnalit bám trên những bức tường đã tạo ra những hình cuộn xoắn bao phủ khắp hang muối.

Muối cacnalit được khai thác chủ yếu để phục vụ cho ngành công nghiệp sản xuất phân bón. Cacnalit thường có màu vàng, trắng, đỏ nhạt, có khi là màu xanh da trời hoặc không màu.

Phần lớn diện tích mỏ muối bị bỏ hoang trong nhiều năm, và chỉ có một phần nhỏ hiện vẫn đang được khai thác. Bất kỳ ai ra vào khu vực mỏ bị bỏ hoang đều phải được phép của cơ quan chức năng.

Sự kỳ ảo của mỏ muối đã cuốn hút nhiếp ảnh gia Mikhail Mishainik, 29 tuổi. Anh đã chui xuống đường hầm cách mặt đất khoảng 200m để khám phá vẻ đẹp hiếm thấy này.

Nhiếp ảnh gia ưa mạo hiểm đã mất tới 20 giờ để chụp những bức ảnh này. Trước đó, anh đã từng ngủ lại hầm muối khoảng 3 lần cùng một vài người bạn của anh. Săn được những bức ảnh đẹp cũng đồng nghĩa họ phải đối mặt với nguy cơ rò rỉ khí gas và lở đất, tuy nhiên, sự đam mê mạo hiểm và khám phá không thể làm họ lùi bước.

Theo Mikhail, dưới đường hầm muối dài 6.5km ấy là một không gian rất khác biệt. Không khí rất khô và bất kỳ ai ở đó đều có cảm giác luôn khát nước, đặc biệt là khó có thể nhận biết được thời gian và dễ bị lạc đường nếu không có đèn pin.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước