Vẻ đẹp kỳ thú của những hòn đảo nhân tạo

Theo Dân trí-Thứ năm, ngày 08/08/2013 21:00 GMT+7

 Những hòn đảo nhân tạo nằm giữa biển khơi, mang vẻ đẹp hiện đại và xa hoa đã cho thấy khả năng chinh phục vô tận của con người đối với thiên nhiên.

Đảo Umi Hotaru, Nhật Bản

‘ Đường cao tốc Aqua-Line ở vịnh Tokyo có nhiệm vụ kết nối thành phố Kawasaki của tỉnh Kanagawa với thành phố Kisarazu của tỉnh Chiba. Đường cao tốc bắc qua vịnh gồm một đường hầm ngầm nằm dưới mặt nước biển nối với một cây cầu nổi. Ở tiếp điểm giữa hầm ngầm và cây cầu là một hòn đảo nhân tạo có tên Umi Hotaru.

Quần đảo World, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

‘ Quần đảo World bao gồm 300 hòn đảo nhân tạo được xây dựng theo hình ảnh bản đồ thế giới. Quần đảo nằm cách bờ biển Dubai khoảng 6km, trải rộng trên diện tích 55km vuông.

Mới đây, hòn đảo “Câu lạc bộ Hoàng gia” thuộc quần đảo World đã mở cửa cho du khách quốc tế tới thưởng thức những dịch vụ nghỉ dưỡng siêu xa xỉ.

Quần đảo Real Madrid, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

‘ Năm 2012, đại diện câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha - Real Madrid khẳng định kế hoạch xây dựng một khu resort đẳng cấp với vốn đầu tư lên tới 1 tỉ đô la ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập.

Siêu công trình sẽ được thiết kế lấy cảm hứng từ bóng đá với những khách sạn, biệt thự siêu sang, sân vận động 10.000 chỗ ngồi, bến du thuyền và một viện bảo tàng về lịch sử đội bóng. Quần đảo sẽ trải rộng trên diện tích 430.000m vuông và bắt đầu mở cửa hoạt động từ năm 2015.

Quần đảo Palm, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

‘ Quần đảo Palm nằm gần bờ biển thành phố Dubai có 3 hòn đảo là Jumeirah, Jebel Ali và Deira. Đây là 3 hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới. Nhờ vào hệ thống quần đảo này mà Dubai có thêm 520km đường bờ biển.

Trên quần đảo Palm, chính phủ Dubai cho xây dựng hơn 100 khách sạn, biệt thự, khu căn hộ, bến du thuyền, công viên nước, nhà hàng, trung tâm mua sắm, khu thể thao và chăm sóc sức khỏe… để phục vụ cho những du khách tới tắm biển và nghỉ dưỡng.

Quần đảo Khazar, Azerbaijan

‘ Quần đảo Khazar gồm 41 hòn đảo nhân tạo nằm cách bờ biển thủ đô Baku 25km về phía nam. Quần đảo trải rộng trên diện tích 3.000 héc-ta, thuộc vùng biển Caspian.

Azerbaijan xây dựng quần đảo này với mục đích biến nơi đây trở thành một thành phố mới có thể chứa được 1 triệu dân, đồng thời xây dựng khu công trình phúc lợi xã hội với 150 trường học, 50 bệnh viện, nhiều công viên, trung tâm mua sắm, trung tâm văn hóa giải trí, một đường đua công thức 1 và một tòa tháp Azerbaijan thuộc vào hàng cao nhất thế giới.

Tòa tháp 2 tỉ đô sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng của quần đảo Khazar với tổng vốn đầu tư lên tới 100 tỉ đô.

Pháo đài No Man's Land, Anh

‘ Pháo đài nằm ngoài khơi nước Anh có vẻ ngoài trông thật gớm ghiếc với tường ngoài lợp đá granit đen và tường trong là những tấm thép dày. Pháo đài này được dựng lên từ thời Nữ hoàng Victoria. Mục đích của công trình này là canh giữ vùng biển nước Anh trước sự nhăm nhe tấn công của hải quân Pháp.

‘ Giờ đây pháo đài này đã được sửa chữa và trở thành một khách sạn nhỏ sang trọng với 21 phòng ở, 2 sân bay lên thẳng và một hồ bơi nước ấm đặt trong nhà.

Đảo Orsos, Áo

‘ Sở hữu riêng một hòn đảo cũng rất thú vị nhưng sẽ có phần nhàm chán khi ngày qua ngày, cảnh vật không hề thay đổi. Một công ty của Áo đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Họ đã tạo ra một hòn đảo nổi nhân đạo với hai động cơ diesel giúp hòn đảo di chuyển trên biển để chủ nhân có thể thay đổi cảnh quan xung quanh nếu thích.

Hòn đảo nhỏ hình oval có một khoảnh sân nhỏ và một ngôi nhà 6 buồng ngủ. Hòn đảo có diện tích 1.000m vuông, tương đương với diện tích của gần 4 sân tennis gộp lại. Giá của hòn đảo này lên tới 6,5 triệu đô la.

Đảo Spiral, Mexico

‘ Nếu không đủ tiền để mua cho mình một hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở miền nhiệt đới, hãy tự xây dựng cho mình một nơi nghỉ ngơi tương tự như thế. Đó chính là những gì mà anh Richie Sowa đã làm hồi năm 1998 khi sử dụng tới hơn 250.000 vỏ chai nhựa để làm nên một hòn đảo nhân tạo.

‘ Trên hòn đảo này có một căn nhà hai tầng, bếp nấu sử dụng năng lượng mặt trời và một số công trình phụ tiện dụng khác. Đáng tiếc vài năm sau đó, hòn đảo này đã bị một cơn bão lớn đánh tan tác. Tuy vậy, anh Richie Sowa khẳng định sẽ xây dựng một hòn đảo khác lớn hơn như thế và sẽ giong buồm ra biển, du ngoạn thế giới trên thiên đường nhỏ biệt lập của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước