7.000 cán bộ giáo viên Hà Nội làm quen với 5 bộ sách SGK lớp 1 theo chương trình mới

Theo ANTĐ-Chủ nhật, ngày 29/12/2019 06:13 GMT+7

VTV.vn - Ông Chử Xuân Dũng cho biết, Hà Nội đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020-2021.

Ngày 28/12, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến giới thiệu bộ SGK lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 tới toàn bộ hiệu trưởng các trường lớp 1 và giáo viên tiểu học của 30 quận huyện.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hội nghị lần này sẽ cập nhật thông tin về các Bộ SGK được Bộ GD-ĐT phê duyệt đến gần 7.000 người.

Cán bộ, giáo viên được cập nhật qua các điểm cầu trực tuyến tại 30 quận huyện, riêng Thanh Trì, Ba Vì sẽ có các điểm cầu đến các xã. Theo đó, NXB Sư phạm giới thiệu 1 bộ, NXBGD VN 4 bộ.

Trong 2 buổi làm việc, lãnh đạo các nhà xuất bản, tổng chủ biên, chủ biên và các chuyên gia biên soạn bộ SGK lớp 1 đến giới thiệu, thuyết minh và giải đáp các thắc mắc về SGK do mình biên soạn.

Các tác giả SGK đều nhấn mạnh điểm mạnh của SGK lần này là tính ứng dụng thực tế được đẩy mạnh, cấu trúc bài học và SGK đều theo tinh thần đổi mới, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh lớp 1.

7.000 cán bộ giáo viên Hà Nội làm quen với 5 bộ sách SGK lớp 1 theo chương trình mới - Ảnh 1.

GS Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình Giáo dục phổ thông mới giới thiệu về SGK Tiếng Việt 1 của bộ sách Cánh Diều do ông làm chủ biên

Trong nhiều SGK, có thể thấy tác giả đã đưa nhiều hoạt động trò chơi tương tác để giúp học sinh hứng thú với môn học và qua đó tăng cường ứng dụng thực tế.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết, là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, Hà Nội đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020-2021.

Sở sẽ tham mưu UBND thành phố Hà Nội thành lập hội đồng lựa chọn sách giáo khoa; xây dựng tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa; cung cấp sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt cho cơ sở giáo dục phổ thông và hội đồng lựa chọn sách giáo khoa để nghiên cứu lựa chọn.

Sở cũng sẽ chỉ đạo việc tổ chức lấy ý kiến, đề xuất việc lựa chọn sách giáo khoa; thông báo danh mục sách giáo khoa được lựa chọn đến giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh, đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục phổ thông mua sách để sử dụng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước