Hướng dẫn ôn tập môn Vật lý

Tư vấn mùa thi-Thứ hai, ngày 16/06/2014 06:00 GMT+7

Thầy giáo Chu Văn Biên - Giảng viên trường ĐH Hồng Đức Thanh Hóa và thầy giáo Nguyễn Anh Vinh - Trường ĐHSP Hà Nội sẽ hướng dẫn các em học sinh về cách ôn tập môn Vật lý cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới.

Đối với học sinh thì phần lý thuyết của môn Vật lý rất nhiều và dài. Vậy hai thầy có thể hướng dẫn cho các em cách ôn lý thuyết như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

 
 

- Thầy giáo Chu Văn Biên: Đối với môn Vật lý, kiến thức nào cũng có thể ra trong đề thi trắc nghiệm, do đó không thể đoán được phần nào có hay không có trong đề. Tốt nhất các bạn nên nhận diện được đề thi và tìm lại các đề của Bộ GD-ĐT đã cho trong các năm trước, nắm vững các dạng đề.

 

Có rất nhiều bạn hoc sinh quan tâm đến phần bài tập của môn Vật lý. Hai thầy có thể hướng dẫn các bạn học sinh về cách ôn bài tập như thế nào để đạt kết quả cao được không?

 

- Thầy giáo Chu Văn Biên: Một bài toán có cách giải dài có cách giải ngắn, đến lúc này các bạn nên ôn tập một cách tổng quát, các công thức, những công thức nào các bạn cho rằng nhiều - khó nhớ đó là các công thức mở rộng.

Thầy giáo Nguyễn Anh Vinh: Việc học phải trải qua 3 quá trình: Học - ôn - luyện. Thời gian này, các bạn nên rà soát lại kiến thức mình còn thiếu - yếu, các kỹ năng làm bài. Các bài tập Vật lý có nhiều công thức, nếu các bạn nắm được một số phương pháp giải thì khi các bạn gặp bất cứ bài tập nào các bạn sẽ nhận định được ngay sẽ giải theo hướng nào.

Với đặc thù môn Vật lý có nhiều công thức, vậy làm cách nào để nhớ các công thức đó?

 

- Thầy giáo Chu Văn Biên: Điều kiện tiên quyết để các bạn ôn tập là phải có SGK và một bộ sách tham khảo. Việc nhớ nhanh các công thức không phải đơn giản mà các bạn phải học hiểu, học 1 cách có tư duy chứ không phải học thuộc lòng.

 

Thầy giáo Nguyễn Anh Vinh: Để đạt điểm 7-8 các bạn chỉ cần bám sát SGK và các hiện tượng vật lý cơ bản. Để đạt điểm 9-10 các bạn nên sưu tầm các dạng bài tập mở rộng trên internet để làm thêm.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước