Một năm không chấm điểm HS lớp 1: Đa số phụ huynh, giáo viên đồng tình

CSTN-Thứ tư, ngày 04/06/2014 10:47 GMT+7

Năm học 2013-2014 là năm đầu tiên tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc thực hiện việc đánh giá kết quả học tập của học sinh lớp 1 không dùng đến điểm số.

Trong năm học vừa qua, các em học sinh lớp 1 không phải chấm điểm hàng ngày, hàng tuần như trước. Thay vào đó, thầy cô sẽ tăng cường đánh giá, nhận xét mang tính chất khích lệ các em.

Khi quy định mới này được áp dụng đã có những ý kiến tranh luận khác nhau trong đội ngũ cán bộ giáo dục và những băn khoăn của các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, mọi tranh luận đều cần đến những trải nghiệm để thực chứng.

Sau một năm thực hiện đánh giá học sinh lớp 1 không qua điểm số, nhận định của các giáo viên, các bậc phụ huynh như thế nào? Họ có đề xuất gì liên quan đến cách thức đánh giá năng lực học trò lớp đầu cấp?

Để đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi trên, Phóng viên VTV có cuộc trao đổi với Bà Phạm Thị Yến, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thành công B, Hà Nội - một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục tiểu học sẽ chia sẻ những quan điểm liên quan đến vấn đề này.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước