Mỹ thống trị bảng xếp hạng tốp 20 trường đại học hàng đầu

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 18/08/2014 06:00 GMT+7

Đại học Harvard

Các trường đại học của Mỹ chiếm phần lớn danh sách 20 trường đại học hàng đầu thế giới năm 2014. Đây là kết quả khảo sát và xếp hạng hàng năm về giáo dục toàn cầu của tổ chức Jiangtong (Trung Quốc).

Theo bảng xếp hạng của Jiangtong, vị trí quán quân vẫn thuộc về trường đại học danh tiếng Harvard và vị trí á quân thuộc về Stanford.

Trong bản danh sách 20 trường đại hàng đầu thế giới chỉ có duy nhất 4 trường đại học không phải là của Mỹ, còn lại đa số của châu Âu, trong đó trường đại học Cambridge đứng thứ 5 và Oxford đứng ở vị trí thứ 9.

Tốp 10 trường đại học hàng đầu thế giới không thay đổi nhiều so với danh sách của năm ngoái. Sau Harvard và Stanford là MIT, trường đại học California, Berkeley và Princeton cùng đứng vị trí thứ 6 và Caltech đứng ở vị trí thứ 7. Trường đại học Columbia của thành phố New York đứng thứ 8 và trường đại học Chicago đứng thứ 9. Viện công nghệ liên bang Thụy Sĩ tại Zurich đứng ở vị trí 19, vị trí cao nhất của châu lục trong bảng xếp hạng.

Trường đại học London đã vượt hai bậc để đứng ở vị trí 20 so với bảng xếp hạng của năm ngoái.

Pháp có 4 trường đại học lọt vào tốp 100 trường hàng đầu thế giới, trong đó trường Pierre và Marie Curie tại thủ đô Paris đứng vị trí 35.

Hai đại học hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương là đại học Tokyo đứng thứ 21 và đại học Kyoto đứng ở vị trí 26. Trường đại học Peking đứng đầu trong số các trường tại Trung Quốc ở vị trí 119 sau đó là Shanghai Jiaotong ở vị trí 122.

Cơ quan Jiaotong bắt đầu thực hiện đánh giá xếp hạng thường niên các trường đại học hàng đầu thế giới từ năm 2003. Danh sách xếp hạng này được đánh giá là đáng tin cây dựa trên phương pháp thống kê chặt chẽ tin cậy, dễ hiểu và số liệu tin cậy.

Tiến trình khảo sát đối với 1.200 trường đại học trên khắp thế giới hàng năm, và xếp hạng dựa trên các tiêu chí như: Số lượng giải Nobel, giải thưởng Field của cả sinh viên và giảng viên, số lượng các bài báo đăng trên tạp chí khoa học tự nhiên của thế giới "Nature và Science"

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước