Ngành Giáo dục tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị

Thái Bình-Thứ tư, ngày 28/05/2014 16:53 GMT+7

Sáng nay (28/5), Bộ Giáo dục Đào tạo đã tổ chức hội nghị trực tuyến tại hai đầu cầu Hà Nội và TP.HCM tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển Đảng viên trong trường học.

Theo số liệu thống kê ban đầu, trong 5 năm gần đây, tổng số sinh viên Đại học - Cao đẳng được kết nạp Đảng hơn 18.000. Vai trò lãnh đạo của Cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị chức năng, tổ chức quần chúng được xem là yếu tố quan trọng để đạt được chỉ tiêu kết nạp Đảng viên. Đây là lực lượng nòng cốt cùng với Đảng viên là các giảng viên trong nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và công tác tư tưởng trong trường học.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thẳng thắn nêu ra những nguyên nhân làm cho công tác kết nạp Đảng chưa tương xứng với tiềm năng, đó là thời gian phấn đấu của sinh viên, học sinh tại các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học ngắn (chỉ từ 2-5 năm), công tác đào tạo và bồi dưỡng giảng viên dạy các môn lý luận chính trị ở một số trường còn hạn chế, một số Cấp ủy chưa sát sao trong việc củng cố hệ thống cơ sở Đảng… Những hạn chế này sẽ được tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước