Ngành giáo dục TP.HCM sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-Bộ Chính trị

Nam Việt-Thứ năm, ngày 15/05/2014 06:00 GMT+7

Ngày 14/5, Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM đã tổ chức sơ kết Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tuyên dương “Người tốt, việc tốt” năm 2014.

Trong 3 năm qua, Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM đã xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động gắn với nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, coi trọng giáo dục truyền thống, lý tưởng, đạo đức, phát huy năng lực sáng tạo của cán bộ giáo viên, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy.

Đặc biệt, Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM còn đề ra phong trào thi đua “Tiết kiệm, chủ động, hợp tác, chia sẻ, trách nhiệm”, “Mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Kết quả, sau 3 năm kiên trì thực hiện, nề nếp kỷ cương trong dạy và học tại các cơ sở giáo dục đã được giữ vững, việc thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước ngày một tốt hơn; hàng ngàn cán bộ, giáo viên, nhân viên được công nhận Chiến sĩ Thi đua và Giáo viên giỏi các cấp, là tấm gương sáng trong phong trào “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

Thời gian tới, Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM tiếp tục nâng cao trình độ chính trị và nghiệp vụ của đội ngũ nhà giáo, nêu cao phẩm chất cách mạng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hết lòng vì sự nghiệp trồng người, vì sự nghiệp đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục - đào tạo theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước