Quảng Trị: 73 "chiến sĩ nhí" tham gia Học kỳ quân đội

Lê Trâm-Thứ ba, ngày 17/06/2014 06:00 GMT+7

Ảnh: Thanh niên

Ngày 16/6, Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn, Bộ chỉ huy quân sự, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đã phối hợp tổ chức Lễ xuất quân thực hiện chương trình huấn luyện ngoại khóa – Lớp học kỳ trong quân đội với chủ đề Rèn luyện để trưởng thành.  

73 học sinh (tuổi từ 14-17) ở các trường THCS, THPT trong tỉnh Quảng Trị trong đó có 12 nữ sinh và 51 nam sinh đã tham gia Chương trình huấn luyện ngoại khóa - Lớp học kỳ trong quân đội năm 2014.

Trong 10 ngày học sinh tham gia khóa học sẽ được bồi dưỡng giáo dục lòng yêu nước, truyền thống anh hùng của quân đội nhân dân Việt Nam và được trải nghiệm các kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng ứng xử, làm việc nhóm, sơ cấp cứu, hoạt động xã hội hướng về cộng đồng và được rèn luyện một số kỹ năng cơ bản trong sinh hoạt quân đội.

Đây là dịp để các em nâng cao kiến thức về quốc phòng rèn luyện tính tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, ý thức tập thể, tính tự lập nhằm hướng đến một cuộc sống lành mạnh có trách nhiệm với bản thân với gia đình, xã hội và Tổ quốc. Chương trình huấn luyện ngoại khóa – Lớp học kỳ trong quân đội cho học sinh Quảng Trị được tổ chức trong 10 ngày, bế mạc vào cuối 6/2014 tại một đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước