Thí điểm giảng dạy môn Khoa học và Toán bằng tiếng Anh

Theo ĐT Chính phủ-Thứ ba, ngày 24/06/2014 09:44 GMT+7

Ảnh minh họa

Đề án dạy các môn Khoa học và Toán bằng tiếng Anh được Sở GDĐT TP.HCM triển khai thí điểm ở 30 trường tiểu học, THCS với mục tiêu tăng cường năng lực tiếng Anh cho học sinh phổ thông.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám Đốc Sở GDĐT TP.HCM cho biết, Đề án được xây dựng trên cơ sở tích hợp chương trình của nước Anh với chương trình giáo dục Việt Nam từ nội dung đến phương pháp giảng dạy. Tiêu chí của chương trình là không trùng lặp để từ đó giúp học sinh nắm bắt các kiến thức chuẩn của các môn Khoa học và Toán thông qua ngôn ngữ học thuật tiếng Anh.

Việc nhập chung nội dung, thời lượng của chương trình quốc gia của Anh và Việt Nam làm một chương trình thống nhất sẽ đảm bảo chương trình của Bộ GDĐT và giảm tải cho quá trình học tập của học sinh.

Điểm đặc biệt của chương trình dạy các môn Khoa học và Toán bằng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế là có thể áp dụng cho tất cả các đối tượng học sinh cũng như điều kiện thực tế của các trường phổ thông hiện nay tại TP.HCM.

Sau khi kết thúc chương trình, học sinh không chỉ nắm vững các kiến thức, học thuật của các bộ môn khoa học theo hướng tích hợp, tính ứng dụng cao mà còn nâng cao trình độ ngoại ngữ là tiếng Anh.

Cụ thể, học sinh phổ thông sẽ được thi các bài cuối cấp (Key Stages Test) do STA cung cấp, qua đó năng lực và trình độ của học sinh được đánh giá theo tiêu chuẩn giáo dục cao của Anh với 3 bộ môn (tiếng Anh, Toán và môn Khoa học). Mặt khác, trong quá trình học, học sinh sẽ rèn luyện thêm kỹ năng làm các bài thi theo chuẩn đánh giá tiếng Anh khác như: IELTS, TOEFL, Cambridge English… cũng như rèn luyện kỹ năng sống, phương pháp học tập tự nghiêu cứu và sáng tạo cũng như các kỹ năng mềm khác.

Trong thời gian tới, chương trình sẽ tổ chức tập huấn, đào tạo cho đội ngũ giáo viên sẵn có của thành phố qua các chuyên gia của Anh và giáo viên bản ngữ. Mục tiêu đến năm 2015, chương trình sẽ có 50% là giáo viên bản ngữ tham gia giảng dạy, đồng thời đội ngũ giáo viên Việt Nam tham gia chương trình sẽ đạt chuẩn quốc tế.

Trước mắt, trong năm học 2014-2015, Sở GDĐT TP.HCM sẽ thí điểm ở hơn 30 trường Tiểu học và THCS sau đó sẽ tổng kết và nhân rộng ra toàn thành phố trong các năm học tiếp theo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước