Tư vấn tuyển sinh ngành Marketing, ĐH Tài chính-Marketing

Tư vấn mùa thi-Thứ năm, ngày 20/03/2014 06:53 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó trưởng phòng Tổ chức hành chính, Trường ĐH Tài chính - Marketting TP.HCM sẽ giải đáp một số thắc mắc về chuyên ngành Marketing của trường.

Hỏi: Trường ĐH Tài chính - Marketing là trường đầu tiên được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo ngành Marketing. Qua nhiều năm xây dựng và phát triển, nhóm ngành này đã khẳng định chất lượng đào tạo của trường, bà có thể giới thiệu vài nét về ngành nghề này?

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó trưởng phòng Tổ chức hành chính, Trường ĐH Tài chính - Marketting TP.HCM: Năm 2008 Trường ĐH Tài chính - Marketing được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo lên ngành Marketing. Ngành Marketing là thế mạnh của trường. Trường đào tạo cho các bạn sinh viên thiết lập kế hoạch, chiến lược phát triển sản phẩm, thương hiệu về lĩnh vực Marketing; Nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường; Định vị thương hiệu sản phẩm...

Trường đào tạo 3 chuyên ngành: Marketing tổng hợp, Quản trị thương hiệu, Truyền thông Marketing. Ở lĩnh vực marketing, nhà trường còn có chương trình chất lượng cao và chương trình đặc biệt. Ở hai chương trình này, nếu các bạn học Marketing, các bạn sẽ được học từ 4-8 môn bằng tiếng Anh. Do đó, ra trường các bạn sẽ hội đủ điều kiện của chuẩn đầu ra và các kỹ năng mềm.

Hỏi: Em đang có dự định học ngành Marketing hoặc Quản lý nhà hàng, dịch vụ ăn uống. Nhưng nghe nói là ngành này bây giờ đã bão hòa... Vậy cho em hỏi là nếu bây giờ em thi vào 1 trong 2 ngành này thì liệu lúc ra trường có cơ hội tìm việc làm không? Sẽ làm ở những vị trí nào? Em hiện đang là sinh viên năm nhất nhưng muốn thi lại vào ngành này của trường.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng: Theo thống kê, ngành Marketing và Quản lý nhà hàng đang đứng top 5 về thu hút nhân lực hiện nay. Trong những năm tới 2 ngành này sẽ phát triển rất tốt. Các bạn học đúng sở trường của mình sẽ được các doanh nghiệp đón nhận.

Ngành Quản lý nhà hàng, các bạn có thể làm việc ở những khu vui chơi, nhà hành khách sạn... Để trả lời về cơ hội của ngành này thì chính các bạn phải trả lời cho các doanh nghiệp rằng các bạn có đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp hay không, năng lực, sự tự tin... nếu các bạn trả lời được trong lúc phỏng vấn thì cơ hội để các bạn lập nghiệp sẽ rất lớn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước