15/1: "Sáng tạo Việt" lên sóng VTV3

Mỹ Thủy-Thứ năm, ngày 12/01/2012 11:00 GMT+7

Từ ngày 15/1, chương trình mới "Sáng tạo Việt" sẽ được phát sóng trên kênh VTV3. Đây hứa hẹn sẽ là sân chơi trí tuệ, bổ ích và lý thú dành cho giới tri thức trẻ, các nhà nghiên cứu, các nhà sáng chế và các nhà đầu tư chiến lược.

Họp báo giới thiệu chương trình "Sáng tạo Việt". (Ảnh: DDDN)

Với sự tham gia của hai đội chơi trong 45 phút, "Sáng tạo Việt" được chia thành 3 phần gồm Tuổi trẻ sáng tạo, Tìm nhà sáng chếLựa chọn thông minh. Nếu như ở phần thi Tuổi trẻ sáng tạo, hai đội chơi phải thể hiện tài năng của mình trong việc tìm ra giải pháp công nghệ tối ưu và phù hợp với chủ đề của chương trình đưa ra, trong phần Tìm nhà sáng chế, hai đội chơi cần thể hiện khả năng sáng tạo của mình để kế thừa và phát triển sáng chế hoặc giải pháp công nghệ điển hình của một tác giả được giới thiệu trong chương trình. Qua phần thi này, các nhà sáng chế cũng có thêm cơ hội tiếp cận được với các nhà đầu tư trong lĩnh vực sáng chế mà mình thực hiện.
Tiếp nối thành công của chương trình "Chắp cánh thương hiệu" trước đây, phần thi Lựa chọn thông minh trong "Sáng tạo Việt" sẽ hướng tới mục tiêu phát triển thương hiệu, giúp nâng cao kiến thức pháp luật về sở hữu trí tuệ thông qua các tiểu phẩm hài và clip vui nhộn.
Đối tượng tham gia chương trình là các nhà nghiên cứu, những giảng viên, sinh viên trẻ đến từ các Viện nghiên cứu, trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.
Mỗi chương trình với một chủ đề khác nhau, Ban giám khảo gồm 2 người, một người là chuyên gia trong lĩnh vực được nhắc đến trong chương trình và một người là đại điện doanh nghiệp. Ban giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên các tiêu chí như độ mới, khả năng ứng dụng và tính thương mại của sáng chế mà hai đội đưa ra.
"Sáng tạo Việt" ra mắt khán giả xem truyền hình vào lúc 9h chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 15/1/2012.
Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước