17h, 7/10: THTT Chung kết Tuổi trẻ và Tổ quốc

-Chủ nhật, ngày 07/10/2012 09:29 GMT+7

Trận chung kết chương trìnhTuổi trẻ và Tổ quốc không chỉ sôi nổi với những màn tranh luận, hùng biện mà sẽ có nhiều tiết mục ca nhạc thú vị do các ngôi sao hàng đầu miền Bắc thể hiện...

Với mong muốn hướng năng lượng người trẻ vào những công việc mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội, đầu năm 2012, VTV6 đã cho ra mắt chương trình Tuổi trẻ và Tổ quốc. Được kết hợp giữa định dạng trò chơi truyền hình, phóng sự thực tế, truyền hình thực tế, chương trình đã thu hút rất đông các bạn trẻ trên cả nước tham gia.

Vượt qua vòng sơ loại là 120 dự án ở các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, môi trường, giáo dục, quyền con người, công tác xã hội; trong đó hạng mục kinh tế và công tác xã hội thu hút nhiều bạn trẻ nhất (chiếm 25% tổng số dự án).
Ban giám khảo của chương trình là Tiến sĩ Tạ Thị Bích Loan (Trưởng Ban Thanh thiếu niên), Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Tâm (Phó Giám đốc TT nâng cao năng lực cộng đồng CECEM) và ca sĩ Mỹ Linh.
Vượt qua các vòng sơ khảo, Đối chất, vòng Gameshow, hai thí sinh Đoàn Tuấn Linh và Nguyễn Ngọc Giao sẽ có mặt trong trận chung kết được truyền hình trực tiếp vào 17h Chủ nhật ngày 7/10/2012.
Đoàn Tuấn Linh, sinh năm 1988, tốt nghiệp ĐH FPT Arena gây bất ngờ với một dự án không chút “dính líu” đến chuyên ngành được đào tạo: âm nhạc.
Tuấn Linh hiện vừa là thành viên vừa là quản lý dàn nhạc giao hưởng trẻ Rhapsody Philharmonic – là nơi hội tụ nhiều tài năng âm nhạc trẻ - với nhiều sinh viên xuất sắc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Rất nhiều trong số họ là thành viên của dàn nhạc Đông Nam Á, hoặc từng đại diện cho Việt Nam tham dự các cuộc thi lớn về âm nhạc của thế giới. Nhưng không giống như các dàn nhạc giao hưởng khác, ngoài các bản nhạc cổ điển, Rhapsody Philharmonic còn trình bày những bản nhạc theo phong cách pop, rock… Mong muốn của Đoàn Tuấn Linh là thay đổi cái nhìn của khán giả trẻ về nhạc giao hưởng.
Nguyễn Ngọc Giao, sinh năm 1990 lại có tham vọng biến những nông dân trồng cà phê thành doanh nhân cà phê, hướng họ đi theo mô hình trồng cà phê bền vững. Không chỉ có vậy, thông qua dự án này, Ngọc Giao cũng muốn các bạn trẻ hiểu hơn về giá trị của hạt cà phê Việt Nam.
Trước khi đến với trận chung kết, Đoàn Tuấn Linh và Nguyễn Ngọc Giao phải đối mặt vòng thi thực tế rất khó khăn. Đối với Đoàn Tuấn Linh, đó là buổi hòa nhạc giao hưởng kết hợp với nhạc dân gian Việt Nam. Còn Nguyễn Ngọc Giao là Festival “Tôi yêu cà phê Việt Nam”.
Nếu như buổi hòa nhạc của Đoàn Tuấn Linh kéo khán giả tới chật kín khán phòng hòa nhạc của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam thì Festival “Tôi yêu cà phê Việt Nam” của Nguyễn Ngọc Giao thu hút hơn 1000 khán giả tới tham quan.
Trong trận chung kết, có 3 thử thách chờ đợi hai thí sinh: Thử thách 1: Hỏi nhanh đáp gọn. Thử thách 2: Sự đối lập (so sánh 2 phong cách lãnh đạo). Thử thách 3: Ai là người xứng đáng (hùng biện).
Người chiến thắng sẽ nhận được 85 triệu đồng tiền mặt, 1 gói học bổng về kỹ năng quản lý dự án của CECEM trị giá 10 triệu đồng và gói học bổng tiếng Anh tại Trung tâm Apollo trị giá 28 triệu đồng (gồm 01 khóa học tiếng Anh giao tiếp quốc tế và khóa học tiếng Anh cao cấp 1 thầy 1 trò) cùng nhiều giải thưởng khác.
Giải thưởng dành cho người đoạt giải Nhì là 15 triệu đồng, 1 gói học bổng về kỹ năng quản lý dự án của CECEM trị giá 10 triệu đồng và gói học bổng tiếng Anh tại Trung tâm Apollo trị giá 12 triệu đồng (02 khóa học tiếng Anh giao tiếp quốc tế).
Ban Giám khảo trong trận chung kết là Tiến sĩ Tạ Thị Bích Loan (Trưởng Ban Thanh thiếu niên), Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Tâm (Phó Giám đốc TT nâng cao năng lực cộng đồng CECEM) và ông Nguyễn Hữu Thái Hòa – giám đốc chiến lược tập đoàn FPT.
Nhưng trận chung kết không chỉ… khô khan với những màn tranh luận, hùng biện mà sẽ có nhiều tiết mục ca nhạc thú vị do các ngôi sao hàng đầu miền Bắc thể hiện: ca sĩ Tùng Dương, nhóm M4U, dàn nhạc Philharmony Rhasody.
Chung kết Tuổi trẻ và Tổ quốc truyền hình trực tiếp vào 17h Chủ nhật ngày 7/10/2012 trên VTV6. Mời các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước