Âm vang Điện Biên Phủ tập 9: “Siết vòng vây lửa” (22h15, VTV1)

VTV-Thứ năm, ngày 17/04/2014 10:49 GMT+7

Ký sự "Âm vang Điện Biên Phủ" được thực hiện nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên

Tập 9 ký sự Âm vang Điện Biên Phủ mang tên “Siết vòng vây lửa” sẽ tái hiện giai đoạn thứ 2 của trận chiến Điện Biên Phủ lịch sử.

Đợt 2 của trận chiến lịch sử Điện Biên Phủ diễn ra từ ngày 30/3 – 30/4/1954, quân ta đồng loạt tiến công các cứ điểm phía Đông phân khu trung tâm thắt chặt vòng vây, chia cắt và liên tục tiến công, kiểm soát sân bay Mường Thanh, hạn chế tiếp viện của địch cho tập đoàn cứ điểm.

Khi ấy, địch hết sức ngoan cố, muốn kéo dài thời gian. Tướng Nava hy vọng đến mùa mưa ta phải cởi vòng vây. Đây là đợt tấn công dai dẳng, dài ngày, quyết liệt và gay go nhất. Ta và địch giành giật nhau từng tấc đất, từng đoạn giao thông hào.

Đặc biệt, cuộc giằng co của quân ta và địch tại đồi C1 kéo dài 20 ngày và tại đồi A1 là 30 ngày. Sau đợt tấn công thứ 2, khu trung tâm Điện Biên Phủ đã nằm trong tầm kiểm soát của quân ta, khiến quân địch rơi vào thế bị động, mất tinh thần cao độ.

Tất cả những diễn biến trên sẽ được tái hiện lại trong tập 9 ký sự Âm vang Điện Biên Phủ thông qua hồi ức của cựu chiến binh Nguyễn Xuân Trường. Đây được xem là một giai đoạn quan trọng của trận đánh Điện Biên Phủ lịch sử.

Tập phim sẽ lên sóng VTV1 vào 22h15 hôm nay (17/4). Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước