"Bản sắc Việt Nam" - ca khúc rap của chàng trai trẻ

LH-Thứ bảy, ngày 25/09/2010 07:00 GMT+7

Chương trình "Công dân toàn cầu" phát sóng lúc 14h ngày 26/9 trên VTV3 sẽ dành một phần thời lượng nói về bài hát "Bản sắc Việt Nam", ca khúc rap của chàng trai trẻ Tằng Quốc Anh.

Bằng ngôn từ đơn giản, trong sáng cùng với nhịp điệu rộn rã hòa quyện giữa nhạc cụ dân tộc và Hiphop, bài hát "Bản sắc Việt Nam" của Tằng Quốc Anh chính là lời chào dành cho những du khách lần đầu đến Việt Nam.

Mất 3 ngày viết lời, một tháng để đợi nhạc và thêm một tháng hoàn thành clip, Tằng Quốc Anh đã tạo nên cơn sốt trên cộng đồng mạng với ca khúc rap "Bản sắc Việt Nam".
Từ khi xuất hiện, bài hát dài gần 4 phút này đã thực sự trở thành tâm điểm của cư dân mạng, khiến nhiều người vốn không thích rap vẫn phải chăm chú lắng nghe. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng, lần đầu tiên nghe thấy một bài hát rap tiếng Việt có ý nghĩa thực sự.
Từ đầu đến cuối bài hát là những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam như hồ Gươm, tranh Đông Hồ, phố cổ Hà Nội, vịnh Hạ Long cùng những cậu bé đeo khăn quàng đỏ đứng chào cờ, những người đạp xích lô, bán hàng rong nở nụ cười hiền hậu cùng lời chào: "Welcome to Vietnam" được thể hiện một cách dí dỏm.
"Chào mừng các bạn đến với đất nước chúng tôi mảnh đất hình chữ S/Việt Nam nơi tôi sinh ra tương lai không xa sẽ chính là nơi của điểm hẹn!" - câu kết bài hát của rapper Tằng Quốc Anh như thay lời các bạn trẻ Việt Nam gửi đến thế giới lời chào mời ghé thăm Việt Nam nhân dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Trong chương trình còn có một số nội dung đáng chú ý khác:
Dự án làm phim Hà Nội, em yêu anh
Lấy ý tưởng từ hai bộ phim nổi tiếng Paris, Je t’aime và New York, I love you, dự án Hà Nội em yêu anh dự định sẽ sản xuất từ 5 đến 10 phim ngắn, mỗi phim có thời lượng từ 5 - 10 phút.

‘ Một cảnh trong phim mới sản xuất Thủy Nguyệt

Đó là dự án của hai sinh viên VN tại ĐH Nam California, Mỹ. Vũ Quỳnh Hà (vừa tốt nghiệp chuyên ngành Sản xuất phim) và Phan Gia Nhật Linh (vừa tốt nghiệp chuyên ngành Làm phim) đã khởi xướng dự án Hà Nội em yêu anh với mục đích làm những bộ phim ngắn về tình yêu dành cho Hà Nội hay những câu chuyện tình yêu giữa lòng Hà Nội.
Điều đặc biệt là các bạn trẻ tham gia dự án không nhất thiết phải là những nhà làm phim chuyên nghiệp, tất cả những ai yêu Hà Nội và quan tâm đến điện ảnh đều có thể đăng ký làm thành viên. Họ cùng nhau đóng góp từ ý tưởng, tâm sự, kịch bản, đến phim đã quay hoàn chỉnh; hay góp sức lao động, đồ ăn, phương tiện chuyên chở, máy móc thiết bị và tiền bạc. Đến nay, dự án đã nhận được sự ủng hộ của 1.308 bạn trẻ trên trang Facebook và thu hút được gần 100 thành viên trực tiếp tham gia hoạt động. Thành viên của dự án đến từ nhiều trường như: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Ngoại thương, ĐH Quốc gia Hà Nội...
Nguyễn Bích Lan, cô dịch giả vượt lên số phận
Nguyễn Bích Lan, cô gái sinh năm 1976 tại Hưng Hà, Thái Bình, là một dịch giả đặc biệt. Bị bệnh nan y từ năm 13 tuổi và phải nghỉ học từ đó nhưng mấy năm qua, chị đã mày mò học tiếng Anh rồi dần dần bước vào con đường dịch thuật.
Chính niềm đam mê và năng khiếu văn chương đã giúp chị có thêm động lực trong cuộc sống. Hiện tại, chị là dịch giả của 16 tác phẩm văn học có giá trị được xuất bản rộng rãi trong nước. Đặc biệt, trong năm 2009, chị lần lượt cho ra mắt 4 tác phẩm: Người đàn ông đào hoa, Triệu phú khu ổ chuột, Những con người lạ thường và Người đàn ông hoàn hảo.
Với những tác phẩm đã công bố, có thể thấy Nguyễn Bích Lan là một trong những dịch giả chăm chỉ nhất hiện nay. Chị Bích Lan hoàn thành bản dịch cuốn Speaking of Love (tạm dịch: Hãy nói lời yêu), một tiểu thuyết tâm lý khá đặc biệt của nữ tác giả người Ireland Angela Young.
Trung thu của các bệnh nhi ung thư và những em bé mồ côi
Khoa nhi Bệnh viện K Tam Hiệp Thanh Trì Hà Nội có hơn 100 bệnh nhi hiện đang điều trị tại đây. Các em hầu hết đều đến từ các vùng quê xa xôi, nghèo khó. Quá trình điều trị kéo dài khiến các em ít có cơ hội tiếp xúc với bên ngoài. Không gian thân thuộc với các em chủ yếu chỉ là không gian bệnh viện. Có em nhỏ mới chỉ có mặt trên đời được 3 năm thì đã tới 2 năm phải nằm trong bệnh viện.
Chùa Thọ Am, Thanh Trì, Hà Nội là nơi hiện đang nuôi dưỡng 2 bé 13 tuổi, 1 bé 11 tuổi, 3 bé 10 tuổi, 2 bé 5 tuổi, 2 bé 4 tuổi, 2 bé 3 tuổi, 1 bé 18 tháng tuổi và 1 bé 12 tháng tuổi. Tất cả các bé đều là trẻ mồ côi, bị bỏ rơi nơi cửa chùa...
Hãy cùng các bạn trẻ tình nguyện mang lại cho những em bé không may mắn tại viện K và chùa Thọ Am một cái tết trung thu thật ấm áp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước