Bữa ăn dinh dưỡng cho công nhân

VTV6-Thứ bảy, ngày 24/07/2010 08:36 GMT+7

Một thực trạng tồn tại ở các khu công nghiệp đang khiến nhiều công nhân bức xúc là chất lượng bữa ăn không đảm bảo dinh dưỡng, mà giá thành lại quá cao. Chương trình Ngày mới tuần này sẽ cùng công nhân trẻ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đi tìm giải pháp cho vấn đề trên.

Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (áo hồng) sẽ được Ngày mới tư vấn giúp có được những bữa ăn đủ chất dinh dưỡng mà giá thành lại rẻ (Ảnh: Tiến Tùng)

Với cường độ làm việc cao trong các khu công nghiệp, yêu cầu về bữa ăn đủ chất dinh dưỡng cho các công nhân đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tiến độ và chất lượng sản xuất. Tuy nhiên, không nhiều công ty chú ý đến vấn đề này. Bữa ăn trưa thường được tính khoán trong lương của công nhân, song chi phí cho bữa ăn thường rất thấp, không đủ để công nhân tái tạo lại sức lao động.
Công nhân Nguyễn Thị Mỹ Hạnh hiện đang làm việc tại một khu công nghiệp ở TP HCM, phải làm nhiều ca liên tục trong ngày, tăng ca vài lần trong tuần. Biết rõ bữa ăn ở công ty không đủ dinh dưỡng, nhưng Mỹ Hạnh cũng không có thời gian để tự chuẩn bị bữa ăn cho mình. Hiểu được lo lắng của những công nhân như Hạnh, chương trình Ngày mới sẽ tạo cơ hội để Hạnh trải nghiệm những tình huống thực tế, qua đó Hạnh sẽ học được cách chi tiêu hợp lý cho bữa ăn ca hàng ngày, biết lên thực đơn đầy đủ calo và chất dinh dưỡng.
Chuyên gia tư vấn của chương trình, một bác sĩ dinh dưỡng uy tín sẽ giúp Hạnh làm quen với những bài tập thư giãn, tăng cường sức khỏe và giới thiệu một số thực đơn ngon - bổ - rẻ - giàu năng lượng.
Mời các bạn đón xem chương trình Ngày mới với chủ đề Bữa ăn dinh dưỡng cho công nhân (số 1) – phát sóng vào 16h15 thứ bảy ngày 24/7 trên VTV6!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước