"Caravan vòng quanh thế giới" lên sóng VTV3

PV-Thứ sáu, ngày 03/12/2010 13:00 GMT+7

Thiên ký sự hành trình bằng ô tô sẽ đưa khán giả đến nhiều vùng đất, đến với nhiều nền văn hóa - lịch sử, những vùng đất lạ thường và bí ẩn để cảm nhận được cuộc sống muôn màu của tạo hóa.

"Caravan vòng quanh thế giới" (chịu trách nhiệm sản xuất: Bùi Quốc Hoàn; đạo diễn, quay phim: Lý Thế Dũng; kịch bản và biên tập: Đỗ Doãn Hoàng) do Hãng truyền thông Indochina thực hiện với chương trình làm phim vòng quanh thế giới qua các chặng đường: Tam giác vàng, Trung Quốc, thảo nguyên Mông Cổ, Trung Á, châu Âu, châu Phi, châu Mỹ, Nam Cực...

Một trong những mục tiêu của hành trình bằng đường bộ được thực hiện bằng ôtô mang biển kiểm soát Việt Nam là tìm kiếm và kết nối những người Việt hiện sinh sống tại những vùng đất khác nhau. Cuộc hành trình sẽ được sự hỗ trợ từ chính những người Việt tại những nước mà đoàn làm phim đi qua. Dự kiến chuyến hành trình vòng quanh trái đất kéo dài trong khoảng 3 năm.
Với mong muốn mang cả thế giới về cho khán giả Việt Nam, đoàn làm phim cũng muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam đến nhiều nước khác trên thế giới và kể câu chuyện về Việt Nam cho nhiều người Việt khác nghe để họ có cái nhìn gần hơn đối với quê hương xứ sở.
Những người làm chương trình cũng mong muốn gửi thông điệp về một thế giới không khoảng cách, về ước mơ khám phá, chinh phục của một thế hệ người Việt trẻ trong thời đại toàn cầu hóa.
Hành trình đầu tiên của Caravan vòng quanh thế giới sẽ là vùng tam giác vàng với tên gọi “Lãng du đến vùng Tam giác vàng”, ghi lại những nét đặc sắc của cuộc sống, con người ở vùng đất “Tam giác vàng” nằm giữa ba quốc gia Lào, Thái Lan, Myanmar.với nhiều bản sắc riêng, đặc sắc.
Tập 1 của loạt chương trình "Caravan vòng quanh thế giới" được phát sóng vào 11h ngày 5/12/2010 trên kênh VTV3 - Đài THVN. Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước