Cuộc đua kỳ thú tìm top 3 ở "thị trấn trong mây"

Chu Anh, Ảnh: BHD-Thứ năm, ngày 03/10/2013 20:33 GMT+7

Ở chặng bán kết sắp tới, 4 đội đua xuất sắc nhất Đỏ, Hồng, Tím và Xanh Dương sẽ tranh tài ở Sapa với những thử thách độc đáo cùng những trải nghiệm có một không hai về con người và văn hóa vùng cao Tây Bắc.

Mở đầu chặng đua, bốn đội sẽ di chuyển từ Cát Bà về Hà Nội để đón tàu lửa đi Lào Cai và tiếp tục di chuyển đến thị trấn Sapa. Ngay từ thử thách đầu tiên, các thành viên sẽ phải đến một cửa hàng ghi trong mật thư, tự tìm và mặc chính xác bộ trang phục truyền thống của người Dao Đỏ.

Họ cũng sẽ phải thực hiện những công việc lao động thủ công đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và cả năng khiếu nhất định. Các bé gái của tộc người Dao Đỏ đều được học việc này từ nhỏ và phải trải qua một thời gian khá dài mới có thể làm ra những sản phẩm hoàn chỉnh để đem đi bán. Nhưng chỉ với một thời gian ngắn với áp lực thời gian đè nặng trên vai, liệu các tay đua có thể tiếp thu được bộ môn thủ công khó khăn này và có được những sản phẩm đạt quy cách để nhận mật thư đi tiếp?

Ở thử thách tiếp theo, Lựa chọn kép tiếp tục là một sự thách đố khi cả hai phương án đều… khó thực hiện như nhau. Bất cứ lựa chọn sai lầm nào vào thời điểm này cũng có thể đem đến kết quả xấu nhất, vì thế mà cả 4 đội đều phải rất cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định của mình.

Những trò chơi, món ăn, phong tục dân gian gắn liền với đời sống các dân tộc miền cao Tây Bắc cũng sẽ được tái hiện một cách sinh động và khó quên qua những thử thách tiếp theo trong suốt lộ trình đua.

Là chặng đua quyết định cuối cùng trước khi bước vào chặng chung kết, và chính vì thế, cuộc đua tranh suất vào top 3 chung cuộc sẽ vô cùng gay cấn. Đỏ, Tím, Hồng, Xanh – đâu sẽ là những đại diện xuất sắc nhất cho đấu trường chung kết nảy lửa của Cuộc Đua Kỳ Thú 2013?

Câu trả lời sẽ có ở chặng đua bán kết tại Sapa, lên sóng VTV3 lúc 20h00 hôm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước