Đón xem câu chuyện lãng phí tập 4: Quy hoạch treo...

Phương Anh-Thứ sáu, ngày 23/03/2012 07:15 GMT+7

Lãng phí vì quy hoạch treo là câu chuyện lãng phí số 4. Câu chuyện này sẽ lên sóng VTV1 vào 21h30 tối nay (23/3).

Một góc khu Bình Quới, Thanh Đa (Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng)

Theo tiến trình phát triển đi lên của nền kinh tế đất nước, trước đòi hỏi của thực tế cuộc sống, công tác xây dựng quy hoạch để phát triển các khu đô thị mới đã và đang được rất nhiều địa phương triển khai thực hiện. Sự phát triển các khu đô thị mới đã không chỉ đáp ứng tốt hơn về nhu cầu chỗ ở cho người dân mà còn từng bước góp phần nâng cao chất lượng sống để hướng đến một cuộc sống văn minh hiện đại.

Tuy nhiên trong triển khai thực hiện, do có nhiều bất cập giữa khát vọng và khả năng thực tế đã làm nảy sinh nhiều bất cập, tác động và ảnh hưởng không tốt tới đời sống dân sinh, gây bức xúc trong dư luận.Tình trạng đó đã và đang diễn ra trên địa bàn cả nước.

Câu chuyện lãng phí do quy hoạch sẽ đưa khán giả đến với những vấn đề tồn tại ngay tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh…
Hơn nửa thế kỷ qua, dù đã có 7 lần xây dựng và điều chỉnh quy hoạch chung nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau TP Hà Nội vẫn chưa thể xây dựng được một quy hoạch chi tiết, có tính khả thi nhằm khai thác và phát huy được những tiềm năng, thế mạnh của vùng đất nằm ngoài đê, phía trong dòng chảy của sông Hồng. Chính vì vậy, dù thuộc quận nội thành nhưng cuộc sống của người dân nơi đây vẫn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong việc xin cấp phép xây dựng, do luôn có sự thay đổi, tùy thuộc vào những quy định, khi thì nới lỏng, khi thì thắt chặt của các cấp chính quyền…
Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh - địa phương nhiều năm nay luôn dẫn đầu cả nước trong triển khai và thực hiện nhiều dự án quy hoạch đô thị lớn cũng có những vấn đề riêng. Nhờ một tư duy đổi mới, năng động và quyết đoán, bộ mặt của TP Hồ Chí Minh đang thực sự đổi thay, nhiều khu vực hoang hóa, trũng ngập năm nào nay đã trở thành những khu đô thị mới văn minh, hiện đại, nơi người dân được tận hưởng giá trị của cuộc sống. Nhưng, bên cạnh những thành quả đáng ghi nhận, thành phố Hồ Chí Minh cũng đã và đang để tồn tại nhiều quy hoạch không khả thi hoặc chậm triển khai thực hiện, làm ảnh hưởng lớn tới đời sống dân sinh.
Mời quý vị cùng đón xem tập 4 của "Câu chuyện lãng phí vào 21h30 hôm nay (23/3) trên kênh VTV1.

Phim tài liệu Câu chuyện lãng phí được phát sóng vào 21h30 thứ 4, thứ 6 và thứ 7 trên kênh VTV1.
Tin, bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước