Đón xem lễ trao giải MAMA 2012 trên VTV6

Chu Anh-Thứ sáu, ngày 30/11/2012 11:32 GMT+7

Lễ trao giải của Mnet Asian Music Awards 2012 (MAMA) - Sự kiện âm nhạc uy tín nhất của Hàn Quốc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 Đài THVN từ 17h - 21h ngày 30/11.

Là sự kiện âm nhạc uy tín và thu hút sự quan tâm của khán giả ở nhiều nước khu vực châu Á, giải thưởng âm nhạc châu Á - Mnet Asian Music Awards 2012 (MAMA) đã được Đài Truyền hình Việt Nam mua bản quyền phát sóng.
MAMA lần đầu tiên được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 với mục đích phục vụ các khán giả trẻ yêu thích âm nhạc nói chung và quan tâm tới âm nhạc châu Á nói riêng.
“Đây là nỗ lực của Đài Truyền hình Việt Nam trong việc đưa nhiều sự kiện văn hóa ở tầm khu vực đến gần hơn với khán giả truyền hình, đặc biệt là các khán giả trẻ. Giải thưởng âm nhạc châu Á - Mnet Asian Music Awards 2012 lần đầu tiên được truyền hình trực tiếp trên VTV6 sẽ góp phần làm phong phú các chương trình trên kênh truyền hình dành cho giới trẻ của VTV” - ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập, Đài Truyền Việt Nam cho biết.

‘ Nhóm nhạc SNSD khi lên nhận giải tại MAMA 2011

Được thành lập bởi Công ty giải trí Mnet Media, Giải thưởng âm nhạc châu Á - Mnet Asian Music Awards (thường được gọi tắt là MAMA) là một giải thưởng âm nhạc lớn được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có thành tựu và đóng góp lớn cho âm nhạc.
Khởi động từ năm 1999 với tên M.net KM Music Festival, sau 10 năm, với mục đích mở rộng quy mô trên tinh thần là giải thưởng âm nhạc dành cho toàn bộ khu vực châu Á, giải thưởng đã được đổi tên thành Mnet Asian Music Awards - viết tắt là MAMA.
Năm 2010, lần đầu tiên giải thưởng âm nhạc châu Á MAMA đã được tổ chức ngoài lãnh thổ Hàn Quốc. Lễ trao giải này diễn ra tại Macao, Trung Quốc - mở đầu cho những lễ trao giải “vượt biên giới” sau đó. Năm 2011, MAMA được tổ chức tại Singapore với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ quốc tế nổi tiếng như ca sỹ Will.i.am của nhóm nhạc The Black Eyed Peas, Dr. Dre, Snoop Dogg, Koda Kumi hay ca sỹ Jane Zhang.

‘ Sân khấu hoành tráng của MAMA 2011

2012, Hong Kong được lựa chọn trở thành nơi đăng cai lễ trao giải âm nhạc châu Á MAMA. Theo ông Han Dong Chul, Chủ tịch của Mnet Media: “Chương trình năm nay sẽ thể hiện sức mạnh của văn hóa châu Á. Hong Kong mang nền văn hóa của nhiều quốc gia, hội tụ văn hóa châu Á, vì vậy, đây là là nơi thích hợp để tổ chức lễ trao giải MAMA 2012”.
Với chủ đề “Music Make One”, lễ trao giải năm nay mong muốn sẽ xóa nhòa mọi biên giới, đưa những người yêu nhạc tới gần nhau hơn.
Lễ trao giải MAMA 2012 sẽ được phát sóng trực tiếp từ 17h đến 21h trên kênh VTV6 và phát lại vào lúc 16h đến 17h30 ngày 12/12 trên kênh VTV3. Trước đó, kênh VTV6 sẽ có 1 chương trình để giới thiệu giải thưởng Âm nhạc châu Á Mnet (MAMA) vào 22h10 ngày 28/11 và phát lại lễ trao giải MAMA 2011 vào lúc 20h ngày 29/11 trên kênh VTV6.
Mời quý vị khán giả đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước