Đừng bỏ lỡ: Gala Tinh hoa Võ thuật - VTV4

-Chủ nhật, ngày 30/12/2012 12:59 GMT+7

Võ Việt đang phát triển thế nào ở Việt Nam và trên thế giới? Tương lai của võ Việt sẽ ra sao? Hãy đón xem Gala Tinh hoa Võ thuật trên VTV4 ngày 1/1/2013 để có được câu trả lời.

Sức lan tỏa mạnh mẽ của võ Việt

Nằm trong loạt chương trình đặc biệt chào năm mới 2013 của Đài Truyền hình Việt Nam, Gala Tinh hoa Võ thuật do Ban Truyền hình Đối ngoại sản xuất sẽ là bức tranh khá toàn cảnh về sự phát triển của võ Việt trong những năm qua.

Qua 3 phần nội dung chính: Võ Việt trong dòng tộc và trong các CLB, Làn sóng võ Việt lan tỏa ra nước ngoài và Võ Việt trong các trường học, khán giả sẽ có cơ hội được tìm hiểu một cách tổng quan sự phát triển khá rực rỡ của võ Việt thời gian này.

Theo sát chương trình, khán giả sẽ nhìn thấy được tình yêu võ Việt kỳ lạ hiện hữu ở khắp mọi nơi, mọi đối tượng. Tình yêu ấy không chỉ ở các lò võ, các CLB võ mà còn có thể ở các trí thức, học sinh, sinh viên, thậm chí cả người lao động bình thường. Nó cũng không giới hạn trong biên giới Việt Nam mà vươn ra cả thế giới với sự xuất hiện của các lò võ Việt ở nhiều nước. Trong chương trình, tương lai của võ Việt cũng được hé mở ở hình ảnh nhiều trường học trong cả nước đã đưa võ thành một môn học ngoại khóa...

Với các khách mời như anh Đặng Tam Thuận - Phụ trách trung tâm huấn luyện Bình Định Gia, anh Lê Quốc Trung - người mang võ Việt sang Đức, hay Nguyễn Tiến Phi - người phát triển võ Việt ở Israel, khán giả truyền hình sẽ thấy rõ hơn câu chuyện tinh hoa võ thuật Việt Nam trong sự gìn giữ phát triển của cả cộng đồng trong và ngoài nước.

Kỳ công trong cách thể hiện

Để tạo hiệu ứng đặc biệt cho một chương trình đặc thù như Gala Tinh hoa Võ thuật, ê kíp sản xuất đã quyết định thực hiện chương trình tại trường quay S1 của Đài Truyền hình Việt Nam. Là trường quay mới với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, trường quay S1 đã tạo cơ hội để những người làm gala có những thử nghiệm sáng tạo.

Theo đó, một bức tường trắng rộng 400 m2 đã được dựng lên tại trường quay, phục vụ cho việc tạo hiệu ứng… Những kỹ thuật ánh sáng đặc biệt, có thể thay đổi linh hoạt, cũng được đưa vào để phù hợp với một chương trình mang tính đặc thù.

Đạo diễn Phạm Trung Thành cho biết, sở dĩ chương trình phải thiết kế sân khấu cầu kỳ như vậy là vì "làm về võ đã khó mà nhiều môn võ cùng lúc lại càng khó hơn". Không thể chỉ sử dụng một thiết kế cứng nhắc mà cần phải thay đổi linh hoạt. Trong điều kiện thời gian không cho phép liên tục thay đổi sân khấu, thì hiệu ứng ánh sáng sẽ là một giải pháp hoàn hảo. Ông Thành cũng tin rằng, với thử nghiệm mới này, chương trình sẽ tạo được ấn tượng với khán giả xem truyền hình.

Không chỉ cầu kỳ về thiết kế sân khấu, Gala Tinh hoa Võ thuật còn cầu kỳ trong việc xây dựng nội dung và thực hiện các phóng sự phát trong chương trình. Để có được một Gala hoàn hảo mang đến khán giả, trước đó nhiều ngày, ê kíp đã tỏa đi ghi hình ở nhiều lò võ trong và ngoài nước để khán giả có được những phóng sự trải nghiệm thực sự.

‘ Một cảnh quay được thực hiện tại Israel

Đặc biệt, một số phóng sự còn được kỳ công thực hiện tại nước ngoài như phóng sự trải nghiệm tại Israel của nhóm phóng viên Hà Mạnh Thắng. Theo chia sẻ của anh, được chứng kiến và ghi lại hình ảnh võ Việt tại những địa danh lịch sử của Israel thực sự là một niềm tự hào rất khó tả.

Không đi sâu về các môn phái võ, không nhấn mạnh vào những kỹ thuật đặc trưng của võ mà nhấn mạnh vào sức hấp dẫn và lan tỏa của võ Việt ra nước ngoài, với thời lượng 90 phút, Gala Tinh hoa võ thuật “Sức hấp dẫn và lan tỏa của võ Việt” hứa hẹn sẽ là một trong những chương trình hấp dẫn gửi tới khán giả truyền hình trong và ngoài nước nhân dịp năm mới 2013.

Chương trình phát sóng 20 giờ ngày 1/1/2013 – VTV4

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước