Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2014 (20h, THTT trên VTV2)

VTV-Thứ ba, ngày 22/04/2014 10:14 GMT+7

Chương trình Bài hát Việt của Đài THVN lọt vào danh sách đề cử Chuỗi chương trình của năm (Ảnh: VTV Online)

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến 2014 - đêm tôn vinh những đóng góp nổi bật cho âm nhạc Việt Nam trong suốt một năm qua sẽ được THTT vào 20h, hôm nay (22/4) trên VTV2.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến do báo Thể thao & Văn hóa tổ chức là giải thưởng âm nhạc uy tín, có quy mô lớn của làng nhạc nhẹ Việt Nam. Đây là nơi tôn vinh và ghi nhận những nỗ lực, sự say mê và sức sáng tạo các nghệ sĩ cùng các sản phẩm âm nhạc xuất sắc của họ do hội đồng nhà báo bình chọn.

Năm nay, danh sách đề cử do BTC công bố có sự xuất hiện của các gương mặt nghệ sĩ trẻ với nhiều hoạt động nổi bật trong làng nhạc Việt thời gian qua, có thể kể đến một số cái tên như như Tùng Dương, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Cát Tường… Theo đó, kết quả của cuộc đua “Cống hiến” lần thứ 9 cũng vì thế trở nên khó đoán hơn.

Dưới đây là danh sách đề cử chính thức Giải thưởng Âm nhạc cống hiến lần 9-2014:

Bài hát của năm gồm 4 đề cử: Bác làm vườn và con chim sâu (nhạc sĩ: Đức Hùng; ca sĩ: Trúc Nhân); Chạy mưa (nhạc sĩ: Toàn Thắng; ca sĩ: Nguyễn Đình Thanh Tâm); Tình yêu màu nắng (nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang) và Vết mưa (nhạc sĩ + ca sĩ: Cát Tường).

Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm gồm 4 gương mặt cá tính: Đức Hùng, Cát Tường, Đinh Hương và Trúc Nhân

Hạng mục Album của năm “bội thu” với 6 đề cử: Cánh cung 3 - Chuyện mặt trời, chuyện của chúng ta (Đỗ Bảo - Hà Trần); Cánh diều lạc phố (Nguyễn Đình Thanh Tâm); Độc đạo (Tùng Dương); Song hành (Ngô Hồng Quang); Yếm đào xuống phố (Tân Nhàn) và Yêu (Năm Dòng Kẻ)

Hạng mục Chương trình của năm bao gồm với 5 đề cử: Cánh cung (Đỗ Bảo - Hà Trần); Độc đạo (Tùng Dương); Trần Mạnh Tuấn & Saigon Big Band (Trần Mạnh Tuấn); Cầm tay mùa Hè (Quốc Trung); Tôi mơ một giấc mơ (Dương Thụ)

Hạng mục mới - Chuỗi chương trình của năm với 5 đề cử: Bài hát Việt (VTV6); Đồ Rê Mí Đôi; Giọng hát Việt (VTV3); Luala Concert (Công ty DX); và Rock Storm (MobiFone)

Hạng mục Nhạc sĩ của năm cũng với 5 đề cử: Đỗ Bảo, Quốc Trung, Phạm Hải Âu, Nguyên Lê và Bảo Lan.

Hạng mục Ca sĩ của năm chỉ có 4 đề cử: Tùng Dương, Mỹ Tâm, Nguyễn Đình Thanh Tâm và Trần Thu Hà.

Những nghệ sĩ, ca sĩ và sản phẩm âm nhạc nào sẽ được vinh danh bởi những cống hiến không mệt mỏi cho nền âm nhạc nước nhà năm vừa qua?

Mời quý vị và các bạn đón xem Lễ trao giải Âm nhạc cống hiến lần thứ 9 vào 20h, hôm nay (22/3) trên VTV2!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước