Gửi câu hỏi cho Bộ trưởng giải đáp bằng cách nào?

P.V-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 16:48 GMT+7

Xin được hỏi làm sao để được giải đáp thắc mắc trong chương trình Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời? (Nguyễn Long - Hải Dương).

Trả lời: Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời là chương trình tập hợp ý kiến của người dân, của doanh nghiệp để góp ý, phản biện, đặt câu hỏi về những chính sách điều hành của các Bộ và ở đó người đứng đầu là các Bộ trưởng sẽ giải đáp. Cũng thông qua chương trình, thông tin về chính sách của các Bộ được chuyển tải trực tiếp tới người dân thông qua các Bộ trưởng. Mục tiêu của chương trình là để người dân hiểu về chính sách, chia sẻ những khó khăn mà các Bộ đang gặp phải. Đồng thời qua chương trình, các Bộ trưởng sẽ hiểu rõ tâm tư nguyện vọng và những băn khoăn thắc mắc của người dân, giúp cho công việc điều hành các Bộ được hiệu quả và minh bạch hơn. Đây là chương trình được thực hiện với sự phối hợp giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Vì vậy, nếu bạn Nguyễn Long có ý kiến gửi tới các Bộ trưởng thì có thể gửi câu hỏi về địa chỉ email danhoibotruong@chinhphu.vn và danhoibotruongtraloi@vtv.vn. Tuy nhiên, không phải tất cả các câu hỏi gửi tới đều được lựa chọn trả lời. Những người làm chương trình sẽ sàng lọc và chọn ra những vấn đề liên quan đến nhiều người nhất rồi tiến hành đối chiếu dữ liệu đó, những vấn đề đó với cái tập hợp của Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Trên cơ sở thống nhất được một nội dung, những người làm chương trình sẽ gửi đến lãnh đạo các Bộ, lãnh đạo văn phòng chính phủ và lãnh đạo Đài Truyền hình Việt nam. Và sau khi rà soát lại lần cuối cùng để chốt lại những vấn đề được coi là liên quan nhiều người nhất, nóng nhất và có tác dụng nhất đối với xã hội thì mới chính thức đặt vấn đề hỏi các Bộ trưởng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước